7 cách kiếm tiền cho mẹ bỉm sữa, ở nhà trông con vẫn có thu nhập ổn định

( PHUNUTODAY ) - Dù ở nhà trông con, mẹ bỉm sữa vẫn có thể chủ động tìm kiếm những công việc phù hợp để gia tăng thu nhập.

Bàn đồ ăn online

Ngoài thời gian chăm sóc con và gia đình, các mẹ bỉm sữa vẫn có kha khá thời gian rảnh rỗi. Mẹ có thể tận dụng thời gian đó để kiếm thêm thu nhập bằng cách bán đồ ăn online.

7-cach-kiem-tien-danh-cho-me-bim-sua-01

Kinh doanh online là một hình thức tương đối phù hợp với các mẹ bỉm sữa, vừa chủ động về thời gian, vừa giảm được các chi phí như thuê cửa hàng, thuê nhân công. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc bán đồ ăn online càng phát triển hơn. Sự xuất hiện của các app đặt đồ ăn online là kênh phân phối giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, đây là hình thức kinh doanh phổ biến nên sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh. Mẹ cần phải kiên trì, tìm cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ hoặc cách quảng cáo độc đáo của mình. Khi công việc kinh doanh đi vào quỹ đạo ổn định và có nguồn khách hàng ổn định, mẹ sẽ kiếm được một nguồn thu nhập kha khá.

Làm đồ handmade

7-cach-kiem-tien-danh-cho-me-bim-sua-02

Nếu là người khéo tay, bạn không nên bỏ phí tài năng mà hãy đầu tư làm những món đồ handmade. Những món đồ như vòng tay, tranh thêu, hoa giả, gấu bông... đều là những sản phẩm lưu niệm giúp mẹ bán và kiếm thêm thu nhập. Hãy quảng cáo các sản phẩm của mình trên mạng xã hội và các sàn giao dịch thương mại điện tử để tăng tương tác, tăng lượng khách hàng.

Cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm sales, kinh doanh hoặc tự tin vào kỹ năng giao tiếp của mình, hãy thử sức với công việc tư vấn bán bảo hiểm. Đây là cách tăng thêm thu nhập được dân văn phòng và mẹ bỉm sữa yêu thích vì có sự chủ động về thời gian, cơ hội nhận được mức hoa hồng cao. Tất nhiên, công việc này cũng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại trong suốt quá trình thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.

Trông trẻ tại nhà

Đây là công việc rất phù hợp với các mẹ bỉm sữa. Bạn có thể tranh thủ nhận trông thêm một vài đứa trẻ để gia tăng thu nhập lại giúp con có bạn bè chơi cùng.

Cộng tác viên viết bài

7-cach-kiem-tien-danh-cho-me-bim-sua-phunutoday-03

Đây là một nghề thích hợp với chị em có khả năng viết lách. Bạn có thể nhận các dạng bài viết quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, bài SEO, PR với mức giá dao động từ 30k đến 200-300k, thậm chí cao hơn.

Biên dịch

Đây là công việc đòi hỏi mẹ phải có kỹ năng ngoại ngữ tốt, đánh máy chuẩn xác và nhanh nhẹn. Yêu cầu công việc khá cao nhưng mức thù lao cũng vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, công việc này cũng giúp bạn trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ và kiến thức của bản thân. 

Trở thành KOLs trên các mạng xã hội

Đây là một hình thức kiếm tiền phổ biến của giới trẻ hiện nay. Mẹ có thể làm nội dung video trên bất cứ lĩnh vực gì như nấu ăn, làm đồ handmade hay vlog về cuộc sống hàng ngày. Việc quay video không cần phức tạp, chỉ cần sử dụng điện thoại và một số phần mềm dựng phim đơn giản là được. Sau đó, đăng tải video lên YouTube và kiếm tiền qua hình thức quảng cáo Adsense của Google. Tất nhiên, để nhận được tiền từ YouTube bạn cũng cần phải đảm bảo những yêu cầu nhất định như số người theo dõi, lượt người xem, số lượng giờ xem, nội dung không vi phạm bản quyền và các tiêu chuẩn cộng đồng...

Ngoài YouTube, mẹ cũng có thể trở thành KOLs trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, TikTok nhờ các bài viết, video có lượng người tương tác lớn. Khi đạt được lượng followers phù hợp, mẹ có thể nhận các bài viết quảng cáo từ các nhãn hàng trên trang cá nhân của mình và nhận về một khoản thù lao kha khá.

Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi có sự đầu tư suy nghĩ về nội dung, hình ảnh thu hút người xem và cần một thời gian nhất định để xây dựng trang cá nhân mới có thể mang lại thu nhập cho mẹ.

Mẹ cần phải xác định việc vừa trông con vừa làm thêm tại nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nếu không có sự kiên trì thì sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link