Thực đơn bữa chiều cho gia đình 3 người chỉ với 65.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay ăn gì? Thực đơn gồm những món gì? đều là những câu hỏi thường ngày của nhiều bà nội trợ. Sau đây là thực đơn bữa chiều thơm ngon với giá chỉ 65.000 đồng cho gia đình 3 người.

Bữa ăn của gia đình bạn sẽ thêm phong phú hơn với thực đơn buổi chiều chỉ 65.000 đồng gồm 3 món: đậu phụ chiên giòn, rau bí xào tỏi, canh rau bí và thịt nướng xiên.

b7

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Thịt nướng xiên

Nguyên liệu gồm có:

Để làm món thịt xiên nướng bạn cần có:

350 gram thịt nạc vai, chú ý phần thịt nạc không quá nhiều để tránh quá khô và phần mỡ cũng đừng có quá nhiều để không bị ngấy.

Gia vị gồm:

Hành tím, tép tỏi, nhánh xả, nước mắm, dầu hào, hạt tiêu, que tre.

Cách làm thịt xiên nướng

Bước 1

Que tre cần phải rửa và luộc qua nước sôi. Trường hợp bạn muốn nướng trực tiếp bằng lửa thì nên ngâm que tre vào nước lạnh tầm 30 phút để khi nướng tre không bị cháy.

Bước 2

Ướp thịt gồm có 1 chén nước mắm, 1 chén dầu hào, 1/2 chén đường cho cùng vào một số gia vị gồm sả, hạt tiêu,...

Để cho món thịt nướng thêm đậm đà bạn nên chuẩn bị ướp thịt từ hôm trước để trong tủ lạnh ở ngăn mát, như vậy gia vị sẽ ngấm vào thịt hoàn toàn khi nướng thịt sẽ đậm vị hơn. Nếu không bạn cũng phải ướp thịt 30 phút và nên đảo thường xuyên để thịt được ngấm gia vị hơn.

Bước 3

Xiên thịt vào que tre. Lưu ý là không nên xiên thịt quá dày vì sẽ lâu chín và những miếng thịt ở bên ngoài dễ cháy.

Bước 4

Nướng thịt thì cần lật qua lật lại cho đến khi thịt chín vàng rồi bày thịt ra đĩa. 

b8

 

 2. Đậu hũ chiên giòn thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Đậu phụ 5 bìa nhỏ

- 1 quả trứng

- Bột chiên xù

- Bột chiên giòn

- Chút xíu muối- Dầu ăn

Cách làm:

b9

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bước 1:

Cách làm đậu phụ chiên xù ngon và đẹp mắt nên cắt miếng hơi to một chút vì đậu phụ nón rán sẽ bị hao nhiều, nếu cắt nhỏ, sau khi chiên miếng đậu sẽ quắt lại, không được đẹp.

Bước 2:

Đổ bột chiên giòn ra tô, cho trứng gà vào, trộn đều. Đậu hũ chiên giòn muốn giòn và ngậy lại thêm màu sắc bắt mắt quan trọng chính là bước nhúng miếng đậu trong trứng, nhưng nếu không thích cũng có thể bỏ qua bước này, nếu muốn giữ tàu hủ sau khi chiên được giòn lâu hơn bạn chỉ nên sử dụng lòng trắng trứng. Trải bột chiên xù ra một đĩa sạch.

Bước 3

Cho từng miếng đậu phụ nhúng vào bột giòn có pha trứng, sau đó vớt ra nhanh tay cho vào đĩa bột xù.Lăn đều đậu hũ trong bột chiên giòn. Ở bước này nên dùng tay chứ không nên dùng đũa gắp miếng đậu, vì đậu phụ non rất mềm nên dễ bị nát. Chỉ cần lăn nhẹ đậu lên bột để bột bám đều quanh miếng đậu là được, cứ lần lượt làm như vậy cho hết số đậu non là chuẩn bị là được.

Bước 4

Cho dầu lên chảo chảo dầu lên đun sôi nóng. Chiên với lượng dầu ngập, để lửa vừa. Chiên cho tới khi  đậu phụ vàng đều thì vớt ra cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu để thấm bớt dầu mỡ khi ăn sẽ không bị ngán. Bạn cho đậu vào đĩa rồi ăn kèm với nước mắm hoặc tương ớt.

3. Rau bí xào tỏi và canh rau bí

b10

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mua 1 bó rau bí ngoài chợ, có thời gian các bạn nhặt rau sẽ ngon hơn là rau tước sẵn nhé. Phi thơm hành tỏi (bớt lại 1 chút tỏi bằm) cho rau bí vào đảo nhanh tay, cho thêm hạt nêm, mì chính nêm nếm cho vừa khẩu vị, khi rau chín tới thì cho ra đĩa.

Lưu ý, để lại một ít rau bí xào trong chảo, thêm bát nước sôi nóng, đổ vào. Nấu thành bát canh đơn giản. Khi canh sôi, nêm nếm ít gia vị cho vừa miệng là được.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện những món ăn trên nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn