Ăn dưa chuột nghiền nhuyễn giúp giảm cân tốt hơn ăn dưa chuột thái miếng, lý do rất cực bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Cùng là ăn dưa chuột nhưng chuyên gia khuyến cáo bạn ăn dạng nghiền nhuyễn sẽ giúp giảm cân tốt hơn vì lý do này

Dưa chuột là một trong những thực phẩm phổ biến có trong thực đơn của những người giảm cân lành mạnh và thích làm đẹp. Dưa chuột có hàm lượng nước, chất xơ cao và cực ít calo, được xem là thực phẩm ít calo bậc nhất. Do đó bạn có thể ăn dưa chuột để giúp hỗ trợ giảm cân tốt. Ngoài ra dưa chuột có khả năng thúc đẩy đốt cháy calo tốt hơn. Dưa chuột cũng giàu chất chống oxy hóa giúp dưỡng trắng da, cấp ẩm cho da, chống nhăn nheo chảy xệ tốt. 

dua chuot

Chúng ta thường ăn dưa chuột sống, chẻ miếng, thái lát nhưng khi bạn xay hoặc nghiễn nhuyễn dưa chuột rồi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn, nhờ một loại enzyme phân hủy chất béo được gọi là phospholipase. Loại enzym này giúp đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phá vỡ chất béo từ chế độ ăn uống và bài tiết ra khỏi cơ thể. Vốn dĩ trong trái dưa chuột tươi có enzym này. nhưng khi xay nhuyễn lượng enzyme sẽ tăng vọt lên cao, vì loại enzyme phân hủy chất béo này sẽ được nhân lên khi màng tế bào bị phá vỡ, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Thao tác xay nhuyễn giúp enzym tăng lên nhiều lần, đồng thời cũng giúp người ăn dễ nạp được số lượng nhiều hơn vào cơ thể, kích thích vị giác và dễ tiêu hóa.

Bạn cũng nên lưu ý là giữ nguyên vỏ và hạt để xay, vì nếu bỏ thì làm mất một lượng enzyme phospholipase sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân. Đồng thời khi loại bỏ hạt sẽ làm mất công dụng vốn có là lợi tiểu, thải độc tố, thải nước dư thừa ra ngoài, giảm đầy hơi, thắt chặt cơ dạ dày và giảm mỡ bụng.

dua chuto xay

Bên cạnh đó, khi sử dụng dưa chuột xay nhuyễn để giảm cân bạn nên xay xong rồi dùng luôn, không nên nấu chín. Nếu dùng dưa chuột chế biến các món ăn, kết hợp với những thực phẩm khác thì không nên vượt quá 50 độ C vì sẽ phân hủy dinh dưỡng và enzyme phospholipase

Mặc dù bạn ăn tươi dạng xay nhuyễn hay chế biến nhiệt thì cũng nên ăn càng sớm càng tốt. Vì khi để dưa chuột đã chế biến bên ngoài không khí sẽ làm mất enzyme phospholipase. Do đó, khi chế biến xong dưa chuột bạn nên sử dụng ngay lúc đó, không xay quá nhiều để tránh lãng phí.

giam can

Khi chọn mua dưa chuột bạn cần chú ý loại dưa chuột mới hái để không bị xốp, khô ruột. Dưa chuột cần ngâm rửa bằng nước ngâm chuyên dụng cho sạch giúp bạn ăn cả vỏ. Nếu mua được dưa chuột hữu cơ thì tốt hơn. Không nên tích trữ dưa chuột vì chúng dễ bị giảm dinh dưỡng, ăn nhạt và xốp. 

Cách dùng dưa chuột xay hoặc nghiền nhuyễn để giảm cân rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột và để ráo nước, sau đó có thể sử dụng bất kỳ dụng cụ nào để nghiền hoặc xay nhuyễn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn