Bà bầu ăn rau cải xoong được không?

( PHUNUTODAY ) - Rau cải xoong là loại rau được công nhận rằng có rất nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể, kể cả những người mang thai. Vì vậy, việc ăn rau cải xoong trong thời kì mang thai là nên làm, tuy nhiên, cũng cần phải chú ý một chút khi ăn loại rau này.

Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì cải xoong chứa một lượng đáng kể sắt, canxi và axit folic cùng với các vitamin A và C,…. Đây là một thực phẩm rất thích hợp để các bà bầu cho vào thực đơn bữa ăn của mình. Bởi ăn rau này sẽ giúp cho cơ thể của bạn được bảo vệ, giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi mang bầu mà ăn rau cải xoong thì sức để kháng của bạn được tăng lên, giúp ngăn chặn các bệnh không nên có trong thời gian thai ký, cũng giúp chống oxy hóa cho cơ thể. Ngoài ra nó còn có khả năng chống độc cho cơ thể và giảm tình trạng mắc ung thư xuống thấp nhất.

cai-xoong-1454238950-1454259565220-0-55-250-395-crop-1454259718368

Một hàm lượng chất carotenoid, lutein và zeaxanthin cao có trong cải xoong sẽ giúp cho đôi mắt của bạn được bảo vệ, tránh các tình trạng biến chứng làm giảm thị lực của mắt sau khi sinh.

Ngoài ra, trong cải xoong còn rất nhiều hàm lượng các chất khác giúp ích cho hoạt động của cơ thể như iodine – tốt cho hoạt động của tuyến giáp, canxi – giúp cho chắc xương và răng. Nó cũng giúp phụ nữ mang thai có nhiều sữa.

Bà bầu ăn cải xoongtác dụng gì?

Giúp bổ xung I - ốt, giảm các tình trạng xơ cứng động mạch

Chữa được các tính trạng nhiệt miệng, chảy máu chân răng mà không cần uống loại thuốc nào khác.

Trị thâm nám, tàn nhang trong quá trình mang thai gây ra, cũng giúp cho quá trình phục hồi làn da sau sinh tốt hơn.

Giúp bà bầu không mắc chứng táo bón bởi nó có cung cấp rất nhiều chất xơ, giúp ích cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Chữa ho một cách an toàn bằng cahcs đun cải xoong và uống nước

Giảm tình trạng thiếu sắt và canxi cho bà bầu bởi quá trình mang thai, sắt và canxi trong cơ thể mẹ bị thai nhi hấp thụ, rất dễ bị thiếu.

Những điều bà bầu cần chú ý khi ăn rau cải xoong

Mọi người đều cho rằng ăn cải xoong an toàn, tuy nhiên, các chuyên ra cho biết, không nên ăn rau với số lượng lớn hơn 100 gam và sử dụng trong một thời gian dài liên tiếp vì nó có thể sẽ gây ra đau bụng hoặc làm tổn thương vùng thận.

Đặc biệt với những người mang thai những tháng đầu thì nên hạn chế ăn rau cải xoong vì nó có thể gây xảy thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link