Chồng chết vì ung thư, vợ rủ hội chị em đến "quẩy" tưng bừng ... và lý do khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sự việc này khiến nhiều người ngạc nhiên và trách móc góa phụ. Tuy nhiên, sự thật đằng sau lại hoàn toàn khác.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ rộng rãi một đám tang nhưng lại có sự bất thường, thay cảnh đau khổ, khóc lóc thì những hình ảnh náo nhiệt, màu sắc, âm nhạc inh ỏi khiến ai cũng ngỡ ngàng. Sự việc nhanh chóng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

n93

 Họ nhảy múa, cười đùa vui vẻ trong tiếng nhạc xập xình. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, đây là tang lễ của một người đàn ông 64 tuổi, qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan quái ác tại tỉnh Chon Buri, miền Đông Thái Lan.

Trong đám tang, thay vì khóc lóc, đau buồn, bà vợ Bush Vilailuk (57 tuổi) lại rủ rất nhiều chị em thân thiết đến nhảy múa tưng bừng. Họ ăn mặc rực rỡ chứ không phải mặc toàn đồ đen khi đến dự đám tang rồi cười nói vui vẻ và hát múa trên nền nhạc xập xình.

Người ngoài nhìn vào, chắc hẳn không ai nghĩ đây là một đám tang mà tưởng là có lễ hội hay ăn mừng sự kiện gì đó. 

n94

 Thực chất đây lại là một đám tang. Ảnh nguồn: Internet.

Tuy nhiên, lý do đằng sau câu chuyện này lại khiến nhiều người ngậm ngùi. Cô Bush Vilailuk chia sẻ rằng trước khi qua đời, người chồng quá cố của cô căn dặn không muốn tang lễ nhuốm màu u ám. "Ông ấy muốn tôi phải ăn mặc thật đẹp, và mời thêm cả ban nhạc đến ca hát, nhảy múa thật vui vẻ", cô kể lại.

n95

 Chồng cô qua đời vì bệnh ung thư gan quái ác. Ảnh nguồn: Internet.

Dù biết rằng sẽ có nhiều người thấy phản cảm và cho rằng đây như là một trò hề, nhưng cô vẫn quyết làm theo di nguyện cuối cùng của người chồng quá cố. 

Tương tự, một tang lễ lạ lùng chưa từng thấy khiến người ta không biết nên vui hay buồn trước cái chết của một quan chức cấp huyện.

Theo truyền thông Trung Quốc, cựu chủ tịch hội đồng nhân dân huyện Gia Nghĩa ở Đài Loan - ông Đổng Tượng, 76 tuổi đã qua đời ngày 14/12/2016 do mắc bạo bệnh. Tuy nhiên đến ngày 4/1/2017, tang lễ của ông mới được tổ chức.

Khác với những đám tang thông thường mà chúng ta vẫn thấy, tang lễ của ông Đổng diễn ra khá lạ lùng.

Tang thương thường gắn liền với sự cô quạnh, buồn đau nhưng trong đám tang này, người ta lại thấy sự xuất hiện của 50 cô gái trẻ, ăn mặc "mát mẻ" múa cột trên nóc 50 chiếc xe Jeep trong tiếng nhạc ồn ĩ.

Được biết, việc tổ chức tang lễ đình đám như thế này chính là di nguyện của ông Đổng và con trai ông – Đổng Quốc Thành chỉ là người thực hiện, làm theo lời dặn của người cha quá cố với hy vọng ông ra đi thanh thản, vui vẻ.

Ngoài 50 chiếc xe phục vụ màn múa cột, gần 200 chiếc xe ôtô khác cũng tham dự đám rước linh cữu ông Đổng. Nhiều người trong số này là quan chức có tiếng ở Đài Loan.

Dù là di nguyện của người quá cố song cách tổ chức tang lễ trái với thuần phong mỹ tục của người Trung Quốc này đã vấp phải không ít ý kiến chỉ trích của dư luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn