Cơm nguội thừa đừng vội đổ đi: Mang phơi khô rồi làm món này hết veo, đúng là đặc sản

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến cơm nguội thừa dưới đây bạn sẽ có một món ăn mới thơm ngon, ai cũng phải gật gù khen khéo.

Món cơm là món ăn quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Nhiều gia đình khi nấu cơm thừa thường sẽ bỏ đi bởi nếu để lại qua đêm trong tủ lạnh sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập khi ăn sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy. Nhưng việc bỏ cơm thừa đi là điều vô cùng phí phạm và để tránh tình trạng đổ cơm thừa đi lãng phí, hãy cùng tham khảo cách làm đồ ăn siêu ngon dưới đây để đãi cả nhà.

Cách làm cơm cháy ngon

Nguyên liệu cho món cơm cháy

- Cơm nguội phơi khô

- Dầu ăn

- Hỗn hợp pha gồm: nước mắm 2 phần,đường 2 phần, tỏi băm nhỏ 2 phần, ớt sừng bỏ hạt băm nhỏ 1 phần (tùy độ ăn cay được mà chọn loại ớt cay hoặc cho nhiều hơn).

cach-lam-com-chay-cha-bong-1

Cách làm cơm cháy ngon tại nhà

Bước 1: Cơm nguội bạn cần phải phơn nắng cho khô và săn chắc lại.

Bước 2: Bạn hãy đun dầu sôi nhẹ, cơm chiên vàng, đến khi nở giòn thì vớt ra để ráo dầu. Làm ít một để cơm nở giòn được hết và dễ xử lí được kẻo cơm bị cháy.

Bước 3: Tiếp đo, bạn hãy cho vào chảo đã cho nóng, đảo đều. Rưới hỗn hợp đã pha sẵn (tùy ý ăn nhạt hay mặn mà cho nhiều hay ít hỗn hợp vào), đảo đều đến khi mắm đường tỏi ớt và cơm quyện lại với nhau. Cho tới khi cơm vào những gia vị kia thấm đều.

cach-lam-com-chay-cha-bong-thom-ngon-gion-cay-tai-nha-

Bước 4: Tắt bếp và cho cơm ra để nguội hẳn mới cất vào hộp hoặc lọ cho giòn. Món này ăn vặt hoặc dùng để uống bia đều ngon. Món cơm cháy này đúng là đặc sản của nhiều vùng miền như Ninh Bình. Món cơm cháy bạn tự làm sẽ vô cùng hấp dẫn thơm ngon chẳng kém gì ngoài hàng, chắc chắn từ lần sau bạn sẽ muốn nấu cơm thừa nhiều hơn để có thể tự tay mình làm nên món cơm cháy này.

Lưu ý: Để món cơm cháy thơm ngon đảm bảo chất lượng không bị vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì sau khi cơm ăn xong bạn hãy phơi khô hoặc cho vào sấy khô bằng lo vi sóng, lò nướng ngay lập tức. Có như vậy, món cơm sẽ không bị lên men do oxy hóa và không có vi khuẩn tấn công gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link