Công chúa nhạc đồng quê kiếm tiền "đỉnh" nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vượt mặt các nghệ sĩ đình đám của làng giải trí, "Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift đã trở thành ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất trong năm 2013.

Với mức thu nhập 40 triệu đô, "Công chúa nhạc đồng quê" đã đánh bại hàng loạt các tên tuổi lớn như Beyonce, Justin Timberlake để trở thành ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất trong năm 2013.

Mới đây, tạp chí nổi tiếng Billboard đã công bố danh sách những nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất của năm nhờ những hoạt đông trong lĩnh vực âm nhạc. Và điều bất ngờ là Taylor Swift đã có cuộc bứt phá ngoạn mục “vượt mặt”  những cây đa cây đề như Beyonce, Rihanna, Justin Timberlake để giành lấy ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng này.

Taylor Swift

Năm vừa rồi, Taylor Swift cho phát hành album Red. Khoản tiền 40 triệu đô mà “Công chúa nhạc đồng quê” bỏ túi trong năm 2013 quả thực là một con số khiến dư luận và người hâm mộ phải choáng váng. Đứng vị trí thứ 2 sau Taylor trong bảng danh sách Billoard vừa công bố là Kenny Chesney với 33 triệu USD. 

Với doanh thu từ việc bán các sản phẩm âm nhạc, tour lưu diễn... Taylor Swift gần như đã thống lĩnh năm 2013 trong nhiều lĩnh vực. Album của cô đứng thứ 8 trong số những album hái ra tiền nhất, tiêu thụ được gần 10 triệu bản.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất chủ yếu là nhờ tour diễn của cô. Doanh thu tour diễn của Taylor đánh bại mọi đồng nghiệp khác. Chỉ riêng doanh thu khi cô lưu diễn trong 6 tháng tại Mỹ đã đạt được khoảng 30 triệu USD (gần 640 tỷ đồng). Bên cạnh đó, cô còn thu được nhiều triệu đô từ việc quảng cáo cho những nhà tài trợ.

Năm ngoái, Taylor Swift từng dẫn đầu Billboard Music Awards 2013 khi lần lượt chiếm giữ những giải thưởng quan trọng. Taylor được vinh danh giải: Nghệ sĩ của năm; Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất; Nghệ sĩ xuất sắc nhất bảng xếp hạng Billboard 200; Nghệ sĩ nhạc kỹ thuật số xuất sắc nhất; Nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc nhất; Album xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng Billboard 200 với album Red; Album xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng Billboard 200 cũng với album Red; Ca khúc đồng quê hay nhất với We are never ever getting back together

Taylor Swift trở thành ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2013

Vị trí thứ ba thuộc về Justin Timberlake, nam ca sĩ này đã có bước đột phá ngoạn mục. Các vị trí tiếp theo thuộc: Bon Jovi, The Rolling Stones. Trong đó, Beyonce cũng có một năm thành công nhưng chỉ khiêm tốn giữ vị trí thứ 6.

Justin Timberlake thành công với khoảng 31 triệu USD (gần 660 tỷ đồng).

Nữ diva da màu Beyonce tỏ ra khá khiêm tốn với vị trí thứ 6, số tiền cô thu được là 24 triệu USD (hơn 510 tỷ đồng)

Những cái tên trong Top 10 của tạp chí Billboard gồm có Beyonce Knowles, nhóm Maroon 5, Luke Bryan, Pink và Fleetwood Mac. Ngôi sao tuổi teen tai tiếng trong năm qua Justin Bieber xếp vị trí thứ 11 với thu nhập dưới 19 triệu USD. Rapper vừa lên chức bố trong năm 2013 - Kanye West cũng thu về 11,5 triệu USD và xếp vị trí thứ 26 trong bảng xếp hạng của Billboard.

Nhóm Maroon 5 đứng thứ 7 trong top bình chọn.

Top 20 nghệ sĩ âm nhạc kiếm tiền giỏi nhất năm 2013 theo Billboard:
 
1. Taylor Swift
2. Kenny Chesney
3. Justin Timberlake
4. Bon Jovi
5. The Rolling Stones
6. Beyonce Knowles
7. Maroon 5
8. Luke Bryan
9. P!nk
10. Fleetwood Mac
11. Justin Bieber
12. Bruno Mars
13. One Direction
14. Jason Aldean
15. George Strait
16. Jay-Z
17. Michael Bublé
18. Mumford & Sons
19. Dave Matthews Band
20. Rihanna

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn