Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở tuổi ngoài 70, Dư Mộ Liên sống một mình, không đón nhận tình cảm của bất kỳ ai vì sợ rạn vỡ.

"Duyên thầm" chuyên đóng vai xấu xí

Khán giả của những phim bộ Hong Kong thập niên những năm 80 và đầu 90 chắc hẳn không xa lạ với nữ diễn viên Du Mộ Liên qua hàng loạt vai diễn xấu xí của bà trên màn ảnh TVB.

Những nhân vật kinh điển gắn liền với nữ diễn viên sinh năm 1940 bao gồm vai Tôn Bà Bà trong Thần điêu đại hiệp (1983), nhân vật Tôn Bất Nhị phim Anh hùng xạ điêu (1994), vai Ngô Bá Anh từ phim Tiếu ngạo giang hồ (1996), hay nhân vật bà Chu trong bộ phim Chuyên gia xảo quyệt...

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Loạt vai diễn xấu kinh điển của Du Mộ Liên trên màn ảnh nhỏ.

Vì bà "chuyên trị" những vai có ngoại hình xấu xí và gây cười nên từ lâu tại Hong Kong đã lưu truyền câu nói "xấu hơn Dư Mộ Liên". Cho đến nay, cụm từ này trở nên thông dụng và được người dân áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, không khác "châm ngôn tục ngữ". Tuy nhiên, vẫn nhiều khán giả cảm thấy tò mò, rằng cơ duyên nào đã đưa nữ diễn viên gạo cội của đài TVB đến với hàng loạt nhân vật “xấu gái” trên màn ảnh như vậy?

Nữ diễn viên U80 từng bộc bạch: "Người ta cứ nói tôi sao hay nhận mấy vai xấu xí thế, có người lại bảo cô đâu có đến nỗi nào... Thế nhưng ngoài tôi ra làm gì có ai dám đóng những nhân vật đó. Vì mưu sinh và yêu nghề nên tôi không ngần ngại đóng bất kỳ vai diễn nào".

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Du Mộ Liên không ngần ngại vai diễn xấu xí nào.

Du Mộ Liên còn thành thật cho biết: “Cứ trung thành với vai diễn má phấn môi son lòe loẹt, 'xấu như ma' là tốt nhất. Các hoa hậu Hong Kong, vừa đăng quang rồi năm sau lại có người thay thế. Còn tôi thì cứ đủng đỉnh, yên tâm mà đóng vai xấu - chẳng bị ai tranh giành".

Thậm chí có người cho rằng, đóng vai xấu đã trở thành cái duyên thầm của riêng Du Mộ Liên mà không phải ai cũng may mắn có được. Chính “cái duyên thầm” này giúp bù đắp lại cho nữ diễn viên kém nhan sắc nhưng thừa tài năng diễn xuất này.

"Cự tuyệt" với tình yêu

Ngoài biệt danh “gái xấu” đài TVB, Du Mộ Liên còn được biết đến là con gái của nữ diễn viên dòng phim tiếng Quảng là Đặng Mỹ Mỹ. Xuất thân trong gia đình có mẹ làm nghệ thuật nhưng cuộc đời Du Mộ Liên khá vất vả sau khi cha mẹ ly hôn từ khi bà mới 5 tuổi (năm 1945). Đây chính là cú sốcđau đớn in hằn trong ký ức tuổi thơ của Du Mộ Liên, trở thành nỗi ám ảnh khiến bà không bao giờ dám nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Nhan sắc Du Mộ Liên thời trẻ.

Khi còn trẻ, nữ diễn viên sinh năm 1940 từng có nhiều người theo đuổi. Dù ngoại hình không nổi bật nhưng Du Mộ Liên cũng là một ngôi sao tên tuổi của đài TVB, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng từ những năm 60. Tên tuổi của bà cũng khiến nhiều người đàn ông chú ý và ngỏ ý muốn được gắn bó.

Thế nhưng, Du Mộ Liên từ nhỏ đã chứng kiến nỗi đau cha mẹ chia ly, khi trưởng thành lại liên tục thấy cảnh bạn bè đau khổ ly hôn, khiến bà mắc chứng "sợ đàn ông".

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Du Mộ Liên trong một  bộ phim với Châu Tinh Trì.

Năm 1995 truyền thông Hồng Kông xôn xao trước tin đồn tình ái giữa Du Mộ Liên và ngôi sao màn bạc Tào Đạt Hoa. Tuy nhiên, nữ diễn viên “xấu gái” đã kịch liệt phủ nhận và cho biết, Tào Đạt Hoa là anh em đồng hao của bà. Nữ diễn viên tâm sự, tin đồn trên thực sự khiến bà bị tổn thương.

Khi các phóng viên hỏi Du Mộ Liên có cảm thấy hối hận vì cự tuyệt với tình yêu và không lập gia đình, bà thẳng thắn cho biết: “Nếu chồng bạn cặp bồ rồi sinh con rồi sao? Tôi không có gia đình cũng chẳng phải nghĩ, đỡ phức tạp, thế này tốt hơn chán”, Du Mộ Liên chia sẻ: “May mắn là tôi còn được nhiều bạn bè quan tâm, không có tình yêu đôi lứa, tôi vẫn sống tốt”.

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Nữ diễn viên 76 tuổi sống lạc quan vì luôn có nhiều bạn bè tốt quanh bà.

Có lần, Du Mộ Liên nhận được thư tỏ tình của một đại gia, mong muốn được gặp mặt bà và nếu hợp sẽ kết hôn. Thế nhưng Mộ Liên khẳng định, bà không phải người ham tiền và cũng không thiếu tiền, quan trọng là sống vui vẻ, kính trên nhường dưới, hưởng thụ cuộc sống tự do tự tại.

Tuổi thơ cay đắng

Du Mộ Liên luôn cố gắng mang lại tiếng cười cho người xem trên màn ảnh, thế nhưng cuộc đời bà lại có lắm gian truân, đặc biệt tuổi thơ vất vả của bà khiến nhiều người bùi ngùi, xót xa.

Trong một chương trình truyền hình, Du Mộ Liên tiết lộ, tuổi thơ với bà là ác mộng. Mẹ Du Mộ Liên là người trọng nam khinh nữ và mê cờ bạc, luôn coi cô con gái như vật để trút giận và thường đánh đập bà thậm tệ. Trong nhà dù có người ở nhưng Du Mộ Liên vẫn làm việc nhà quần quật như giặt quần áo, nấu cơm, quét nhà, xách túi hành lý cho  mẹ nhưng vẫn bị bà đay nghiến...

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Tuổi thơ Du Mộ Liên thường bị mẹ đánh đập và phải làm việc nhà thay ô sin.

Cha của Du Mộ Liên là người giàu có vì xuất thân thế gia nhưng gia đình ngày càng sa sút. Trong khi mẹ Du Mộ Liên chỉ biết đến nghiệp diễn và mong nổi tiếng, không quan tâm đến gia đình và bỏ cha con bà để đến Hong Kong lập nghiệp.

Sau đó không lâu cha lấy dì hai, sinh thêm hai em, cuộc sống của Du Mộ Liên càng thêm khó khăn khi mẹ kế và hai em cùng cha khác mẹ đều tỏ ra lạnh nhạt với bà. Thậm chí sau này dù Du Mộ Liên vẫn chăm lo cho cha cùng gia đình nhưng những người em của bà vẫn thường viện cớ đòi hỏi, vòi vĩnh thêm tiền bạc.

Cần mẫn làm thiện nguyện

Khi tuổi đời đã cao, không còn hoạt động nghệ thuật nhưng năm 2007 vẫn quyên góp 80.000 HKD (khoảng 228 triệu đồng) cho quỹ "Trường tiểu học hy vọng Du Mộ Liên" dành tặng 300 em nhỏ kém may mắn. Khoản tiền trên được Du Mộ Liên trích từ tiền lương hưu 280.000 HKD (gần 800 triệu đồng) bà nhận từ của TVB.

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Du Mộ Liên dành hơn 200 triệu đồng cho các em nhỏ có cơ hội đến trường.

Như vậy còn lại khoản tiền 200 HKD (570.000 đồng) liệu có đủ chi trả cho cuộc sống sau này của nữ diễn viên hay không? Du Mộ Liên thẳng thắn cho biết: “Tôi đâu có ham tiền, huống hồ tôi vẫn còn có thể làm được những việc khác nữa cơ mà. Bản thân tôi cũng là người tiết kiệm, một ngày ăn qua loa một bát mì cũng xong bữa”.

Khoảng thời gian sau đó, bà còn bỏ tiền túi để dựng vở kịch bằng tiếng Anh nhằm gây quỹ cho các em nhỏ bị ung thư. Du Mộ Liên chia sẻ: “Những việc to tát mình không làm được, còn những việc trong khả năng thì sẽ cố gắng làm hết mình. Dù tôi không có tiền nhưng chưa bao giờ ngần ngại quyên góp”, nữ diễn viên 76 tuổi nói.

Cuộc đời cô độc của 'gái xấu' nhất màn ảnh Hong Kong

Nữ nghệ sĩ U80 hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hành động thiện nguyện âm thầm của Du Mộ Liên sau đó được đài TVB biết đến và thực hiện bộ phim tài liệu về quỹ từ thiện của bà ở Quý Châu. Nữ diễn viên còn nhận được thư khen ngợi của trưởng đặc khu Hồng Kông cho tấm lòng nhân ái mà bà dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Những hình ảnh đẹp nhất trong đám cưới của Vân Trang
Những hình ảnh đẹp nhất trong đám cưới của Vân Trang
(Giải trí) - (Phunutoday) - Vân Trang vô cùng hạnh phúc, rạng rỡ bên chồng trong ngày vu quy.
Hoa hậu Colombia
Hoa hậu Colombia "ôm hận" sau sự cố bị tước vương miện
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ariadna Gutierrez vẫn chưa nguôi ngoai và có thái độ gay gắt khi nói về sự cố tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015.
Theo:  khoevadep.com.vn