Điểm danh những thực phẩm giúp nàng bớt đau bụng trong ngày "đèn đỏ"

( PHUNUTODAY ) - Để giảm cảm giác khó chịu, đau bụng khi đến ngày "đèn đỏ", chị em hãy bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của mình.

Rau xanh và trái cây

Các loại rau xanh và trái cây giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cùng các chất xơ cho cơ thể. Loại thực phẩm này có thể giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh rất hiệu quả. Một nghiên cứu năm 2018 của nhóm sinh viên người Tây Ban Nha được đăng trên Medical News Today đã chỉ ra điều này.

Chuối

Cuối chứa nhiều vitamin B6, kali giúp giảm đầy hơi, co rút vòng bụng. Nó còn chứa enzyme chống viêm bromelain, tăng cường sức đề kháng, giúp chị em cảm thấy bớt khó chịu trong ngày "đèn đỏ".

Trứng

Trứng giàu vitamin B6, D, E và protein giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, chống lại cảm giác mệt mỏi và đau bụng.

thuc-pham-giup-giam-dau-bung-kinh-01

Hải sản

Cá hồi, hàu giàu vitamin D, axit béo omega-3 có thể hạn chế co bóp tử cung. Ngoài ra, vitamin D, B6 trong các loại hải sản này còn có thể giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn và làm giảm các cơn đau tức ngực, đau bụng khi đến ngày "đèn đỏ".

Các loại cây họ đậu

Trong những ngày "dâu", niêm mạc tử cung bong ra và cơ thể sẽ mất đi một lượng sắt, magie lớn. Các loại cây họ đậu như đậu nành, đậu xanh... có chứa nhiều chất này. Do đó, ăn các loại thực phẩm làm từ cây họ đậu sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trong và sau chu kỳ kinh nguyệt.

Gừng

Gừng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nó có thể làm giảm biến chứng đau dạ dày, buồn nôn, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chặn hạ đường huyết, giảm đau bụng kinh.

Lưu ý, phụ nữ có thai cần cẩn trọng khi sử dụng gừng.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa magie và chất xơ tốt cho tim mạch, tăng cường chất chống oxy hóa, giảm các cơn đau bụng kinh. Bạn nên ăn chocolate đen 85% vào những ngày đèn đỏ.

Yến mạch

Kẽm và magie trong yến mạch có tác dụng giãn mạch máu, ổng định serotonin - một hoạt chất trong não giúp mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong chu kỳ kinh nguyệt.