Hai thói quen tưởng tốt mà hóa ra lại gây hại làm tình trạng mụn chi chít trên da

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen là do chúng ta tự tưởng ra mà không biết rằng thực chất nó lại đang gây hại cho làn da

Một làn da mụn sẽ khiến bạn không chỉ xấu hổ, xấu xí mà còn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Có những thói quen chăm sóc da tưởng tốt nhưng thực chất lại đang âm thầm gây hại mà chúng ta vô tình không hiểu ra.

uong vitamin

Bổ sung quá nhiều vitamin

Ai cũng biết vitamin vô cùng cần thiết cho cơ thể đặc biệt với làn da. Thiếu vitamin khiến suy giảm miễn dịch, làn da khô. Vitamin là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho da sáng khỏe. Chế độ ăn được khuyên nhiều rau củ quả, và ăn rau củ quả tươi chính là vì để đảm bảo nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Thế nhưng bạn có biết rằng nếu dùng viên uống bổ sung vitamin mà dùng quá nhiều thì lại gây hại cho da không? Thật đáng kinh ngạc đúng không? 

da mun

Một số vitamin dạng tổng hợp và vitamin tự nhiên nạp từ rau củ tác dụng không hoàn toàn giống nhau. Việc dùng viên uống tổng hợp thì ngoài bổ sung vitamin bạn còn nạp thêm chất bảo quản, vỏ nang, các phụ gia để chế tạo ra viên uống đó. Hơn nữa khả năng hấp thu và đào thải của cơ thể với dạng viên uống và dạng tự nhiên cũng khác nhau. Việc bổ sung thường xuyên và quá nhiều vitamin B tổng hợp có thể gây ra mụn trứng cá. Do đó bạn nên dùng theo chỉ định và không nên quá tham lam các viên uống tổng hợp. Hãy tích cực tăng cường dạng tự nhiên từ rau củ quả tươi sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn. 

Rửa mặt quá kỹ

Rửa mặt làm sạch là bước vô cùng quan trọng để giữ da sáng đẹp. Nhưng rửa mặt quá nhiều lần, quá kỹ lại là ác mộng cho da. Khi da bị chà xát quá sạch và quá kỹ tức là làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Điều đó khiến da bị khô. Da khô thì cơ thể tăng tiết nhờn làm ẩm. Tình trạng đó khiến quá tải gây nhờn mụn, hoặc da quá khô sẽ gây ngứa và mỏng da nên dễ bị vi khuẩn virus tấn công, da yếu đi. 

rua mat ky

Chính vì thế bạn nên nhớ chỉ cần rửa 2 ngày một lần nếu không bị bẩn. Nên rửa mặt bằng cách cho sữa ra tay đánh bông rồi massage đều trên mặt không quá 1 phút. Không nên rửa thường xuyên bằng sữa làm sạch sâu. Nếu da không bẩn thì ngày chỉ cần tẩy trang và dùng sữa rửa vào buổi tối, sáng hôm sau rửa mặt bằng nước mát. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn