Hàng quán đóng cửa, học ngay cách làm trà sữa trân châu đơn giản mà lại ngon

( PHUNUTODAY ) - Trà sữa trân châu là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu không thể mua uống như bình thường thì tại sao bạn không thử tự pha chế cho mình nhỉ?

Cách làm trà sữa trân châu cơ bản

Nguyên liệu

- Trà túi lọc: 1 – 2 gói

- Sữa đặc có đường: 2 – 4 muỗng

- Bột năng: 30g

- Bột ca cao: 15g

- Nước sôi: khoảng 1 lít

- Đá viên

Dụng cụ để pha chế trà sữa

- Bát tô sạch

- Nồi nhỏ

- Thìa

- Ống hút loại to

- Cốc đựng

- Bình lắc

- Bình to

Cách làm

Đầu tiên bạn cần pha chế trà sữa theo các bước như sau:

- Cho trà túi lọc vào tách và cho nước nóng vào để ra trà. Khi rót nước sôi vào bạn nhẹ tay để không làm vỡ túi trà. Nhúng gói trà trong nước để trà tan ra và để khoảng 3 – 5 phút tùy vào sở thích uống đậm hay nhạt của bạn rồi lấy túi trà ra.

- Cho 2 muỗng sữa đặc vào túi trà đã pha. Thích ngọt đậm thì bạn cho thêm 1 – 2 muỗng sữa nhưng đừng nên cho ngọt quá sẽ át mất vị trà. Khuấy đều cho sữa và trà tan vào nhau, để nguội rồi cho vào bình bảo quản trong tủ lạnh.

Tiếp theo bạn làm trân châu theo các bước sau:

- Rây bột năng và bột ca cao vào một tô sạch, trộn đều tay, cho nước nóng từ từ vào trộn đều tay cho hỗn hợp dẻo mịn.

- Đợi đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì dùng tay thoa đều bột áo, nhồi nặn, vo bột thành những viên nhỏ. Sau đó bạn có thể cho chúng lăn qua một lớp bột áo để chúng không dính vào nhau.

- Đun một nồi nước sôi rồi cho tất cả trân châu vào nấu khoảng 3 phút.

- Cho 500g đường cát trắng hòa với 700ml nước nóng, khuấy đều cho đến khi đường tan hết, nước đường có độ sóng sánh, màu hơi ngả vàng nhẹ là được, tắt bếp và cho ra tô chứa.

- Vớt trân châu ra, vẩy cho ráo nước rồi cho vào tô nước đường.

Cuối cùng là khâu hoàn thành trà sữa:

- Cho phần trà sữa vào bình lắc, cho tiếp lượng trân châu tùy thích và chút nước đường ngâm trân châu, cho đá viên vào đến gần miệng bình lắc. Đậy nắp sau đó lắc đều tay khoảng 30 giây. Đổ trà sữa ra ly, cắm ống hút là bạn đã có một ly trà sữa tuyệt ngon để thưởng thức.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Nguyên liệu làm trân châu

- Bột năng: 140g

- Bột gạo tẻ: 20g

- Bột cacao: 10g

- Đường đen Hàn Quốc: 50g

Nguyên liệu làm siro đường đen

- Đường đen Hàn Quốc: 250g

- Trà bí đao: 140ml

Cách làm

- Trộn đều bột năng, bột gạo, bột ca cao và đường đen. Đun nước sôi đổ vào bột, khuấy đều. Đợi khi bột nguội thì nhào mịn và không dính tay.

- Nặn bột thành từng hạt trân châu nhỏ.

- Đun nước sôi thả hạt trân châu vào luộc khuấy đều cho khỏi dính, trân châu luộc khoảng 15 phút, sau đó ủ 15 – 20 phút để chín kỹ. Tắt bếp vớt ra để vào bát nước nguội.

- Cho 250g đường đen và 140ml trà bí đao vào nồi, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa chờ nước đường hơi keo lại, tắt bếp. Khoảng 15 phút sau đổ siro ra bát to.

- Cho toàn bộ trân châu đã luộc vào bát siro, khuấy đều để hạt trân châu ngấm đều.

- Cho trân châu vào cốc, tráng đều siro lên thành cốc, đổ trà sữa, thêm chút đá và thưởng thức. Bạn có thể thay thế trà sữa bằng sữa tươi để có thức uống sữa tươi trân châu đường đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link