Hoa mắt chóng mặt đau đầu vì kỳ đèn đỏ, chị em làm ngay cách này để tự giải cứu mình

( PHUNUTODAY ) - Chu kỳ đèn đỏ khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu với nhiều triệu chứng đau bụng đau đầu, hoa mắt chóng mặt.

Rất nhiều chị em có chung nỗi niềm là gặp tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, muốn cáu gắt khi tới ngày đèn đỏ. Đó là do sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến chị em phụ nữ bị rối loạn tiền đình gây ra biểu hiện đau ở ngực, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở, đau bụng kinh, buồn nôn, ói mửa, thay đổi tính tình… Hơn nữa trong giai đoạn này phụ nữ bị mất máu nên gây ra thiếu máu lên não càng đau đầu, chóng mặt.. Trong chu kỳ estrogen tăng cao vào tuần cuối trước khi có kinh nên huyết áp có thể giảm làm chóng mặt. 

Với các chị em sức khỏe thể trạng kém thì tình trạng này càng có thể diễn ra nhiều hơn. Chuyên gia mách bạn một số cách để khắc phục:

dau bung kinh

Uống nước ấm

Một cốc nước ấm khi khó chịu đau bụng, chóng mặt, hoa mắt có thể giúp bạn dễ chịu hơn. Nếu có thể hãy uống nước gừng, hoặc gừng chanh. Hương thơm của gừng và chanh giúp bạn thư giãn và lấy lại huyết áp.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp bạn giữ sức khỏe tốt hơn trong kỳ kinh. Nếu đã mất máu lại còn thiếu ngủ thì tình trạng của bạn càng nghiêm trọng hơn.

Thư giãn

Khi tới chu kỳ bạn thường cảm thấy căng thẳng hơn. Điều đó càng làm cho tình trạng hoa mắt chóng mặt trong chu kỳ nghiêm trọng. Nếu hàng ngày bạn cũng stress thì đến ngày đèn đỏ sẽ có nguy cơ nặng thêm. Hãy tìm cách thư giãn như tập yoga, trò chuyện với bạn thân... như liệu pháp thư giãn, liệu pháp hành vi nhận thức và phản hồi sinh học có thể hữu ích.

Tránh thời tiết khắc nghiệt

Thay đổi thời tiết, cả nóng và lạnh, đều có thể gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu căng thẳng. Hãy xem xét về thời tiết trước khi bạn muốn ra ngoài. Nếu mưa, rét khó chịu càng khiến cho ngày đèn đỏ của bạn thêm mệt mỏi. 

Tìm không gian tối và yên tĩnh

Đối với những người bị đau nửa đầu, ánh sáng và âm thanh có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Một số người có thể cảm thấy nhẹ nhõm hơn bằng cách nằm trong những căn phòng tối và yên tĩnh khi bị đau đầu chóng mặt trong kỳ kinh nguyệt.

chuom chu ky kinh

Tránh bỏ bữa hoặc nhịn đói

Bỏ bữa hoặc nhịn đói càng khiến cho tình trạng của bạn nghiêm trọng vì thiếu máu lưu thông. Bạn cần nạp đủ vitamin, khoáng chất, ít natri, giàu kali, giàu chất xơ, giảm lượng axit béo bão hòa và tổng lượng chất béo. Bạn cũng cần tăng cường các thực phẩm có tinh bột, các loại thịt nạc, thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá thu. Chị em cũng có thể tham khảo để bổ sugn thêm thức ăn, nước uống có tính an thần, lợi tiểu như hạt sen, tâm sen...

Hạn chế thực phẩm dầu mỡ

Các thực phẩm phụ nữ nên hạn chế trong kỳ kinh nguyệt, gồm thực phẩm nhiều mỡ, nội tạng động vật, thực phẩm chế biến sẵn như cá hộp, thịt hộp, dưa cà muối, các món kho rim mặn, sốt chấm... vì chúng làm gia tăng cơn đau đầu nhiều hơn. Đặc biệt chị em không uống các loại đồ uống có cồn như bia, rượu.

Uống đủ nước

Vào những ngày kinh nguyệt thì chị em càng phải nhớ uống đủ nước để máu được lưu thông, giảm tình trạng thiếu máu não và tê bì chân tay vì mất máu. Trong những ngày này thì nước ấm nên được ưu tiên hơn nước lạnh.

Vận động nhẹ nhàng

Trong chu kỳ kinh nguyệt bạn nên hạn chế vận động nặng để tránh mất nhiều máu. Nhưng cũng tránh nằm yên một chỗ. Bạn hãy tập nhẹ nhàng như yoga, đi dạo... nhằm giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. 

Chườm lạnh

Bạn cũng có thể dùng đá lạnh bọc vào khăn và chườm trên trán để giảm triệu chứng đau đầu

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn