Hòa thứ nước này vào ướp thịt bò: Chuẩn 10 điểm không có nhưng, hết sạch mùi hôi, mềm tan không bị khô dai

( PHUNUTODAY ) - Với công thức ướp thịt bò dưới đây món thịt bò xào của bạn sẽ vừa thơm ngon đậm vị lại không lo bị dai.

Bí quyết để thịt bò xào không dai

Đập thịt trước khi chế biến: Một trong những cách giúp thịt bò không dai mà ai cũng biết đó là hãy đập thịt bò trước khi ướp gia vị. Việc làm này sẽ giúp cho miếng thịt bò của bạn không bị dai khi xào nấu ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Ướp thịt bò với dầu ăn, rượu hoặc giấm: Ngoài ra, để cho món thịt bò xào không bị dại bạn có thể ướp thịt bò với những gia vị như gừng, tỏi, muối thì sau khi ướp, bạn nên thử cho thêm 1 ít dầu ăn, giấm hoặc rượu. Việc ướp gia vị trước khi xào sẽ giúp cho thịt bò thơm ngon và thấm được gia vị đạm đà hơn. Sau khi ướp bạn hãy dùng tay xoa bóp nhẹ cho thịt thấm vị rồi đặt vào trong một hộp có nắp đậy hoặc túi nilon có hút chân không, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 tiếng nhé!

Khi bạn ướp gia vị như vậy sẽ giúp cho dầu ăn, cùng rượu và giấm được thấm gia vị chứ không dai. Lưu ý bạn nên cố gắng để thời gian ướp càng lâu thì miếng bò sẽ càng thấm gia vị và mềm hơn khi thưởng thức đấy.

Sử dụng các loại trái cây có vị chua để ướp thịt: Một trong những bí quyết giúp bạn ướp thịt bò xào thơm ngon là hãy dùng những loại trái cây có vị chua để tẩm ướp. Bởi đây chính là một bí quyết mà bà nội trợ nào cũng biết, nhờ một số chất tạo vị chua trong các loại trái cây như chanh, thơm (dứa),... sẽ làm phá hủy các thớ thịt bò khiến cho các miếng bò trở nên mềm, thấm vị và mang vị ngon đặc biệt hơn.

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì nếu ướp thịt theo cách này thì bạn không nên ướp quá lâu, chỉ nên để khoảng 15 - 20 phút, vì nếu để lâu sẽ khiến chúng trở nên quá mềm, nhão và làm mất đi vị ngon tự nhiên của thịt bò. Bởi hương vị của hoa quả đã ngấm quá nhiều lên miếng thịt bò.

Sau khi bạn ướp thịt xong bạn hoàn toàn có thể đem xào nấu như bình thường chắc chăn bạn sẽ có một món thịt bò xào vô cùng khác biệt. Từng miếng thịt mềm tan không dai, lại vô cùng thơm ngon đậm vị khiến ai ăn một lần cũng phải nhớ mãi hương vị đậm đà đặc biệt đó. Chúc bạn thành công với món thịt bò xào không dai nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link