Lại thêm đồi chè xanh ngút ngàn hình bát úp "đẹp như tranh" ở "xát xịt" Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Không phải đi đâu xa xôi, ở gần ngay Hà Nội cũng có một đồi chè xanh mướt khiến bao người phải "tan chảy".

Nhắc đến đồi chè xanh mướt người ta thường hay nghĩ đến Đà Lạt thơ mộng hay cao nguyên Mộc Châu mà không biết rằng ngay xát Hà Nội cũng có một đồi chè đẹp nao lòng. Đó là đồi chè Long Cốc ở vùng đất tổ Phú Thọ.

Đồi chè hình bát úp xanh ngát xanh. Ảnh Nhiếp ảnh gia Tuấn Tài

Đồi chè hình bát úp xanh ngát xanh. Ảnh Nhiếp ảnh gia Tuấn Tài

Điều gây thương nhớ với du khách khi đặt chân tới đồi chè Long Cốc là đồi chè này có hình bát úp vô cùng lạ mắt. Đến đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh vô cùng thơ mộng của đồi chè xanh ngát xanh đẹp như tranh vẽ này.

Đồi chè không chỉ đem lại những giá trị kinh tế cho người dân địa phương nơi đây mà còn tạo nên một bức tranh nên thơ cho mảnh đất này. Những đồi chè xen kẽ nhau, nhấp nhô, trùng điệp khiến bạn như lạc vào trong tiên cảnh và không muốn rời mắt.

Khung cảnh làm say đắm lòng người. Ảnh Nhiếp ảnh gia Tuấn Tài

Khung cảnh làm say đắm lòng người. Ảnh Nhiếp ảnh gia Tuấn Tài

Mênh mông đồi chè.

Mênh mông đồi chè.

Đặc biệt, vào thời điểm giao mùa cuối thu đầu đông, đồi chè này được bao phủ sương mù huyền ảo tạo nên một khung cảnh nên thơ có sức hút và gây thương nhớ đến lạ kỳ.

Đồi chè xanh ngát xanh mà góc nào cũng có thể

Đồi chè xanh ngát xanh mà góc nào cũng có thể "sống ảo".

Không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh ngút ngàn của đồi chè mà đến đây bạn còn được tha hồ lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bởi góc nào cũng có thể "sống ảo". Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi để được chiêm ngưỡng tấm thảm xanh ngút ngàn trải dài trước mắt đẹp như phim này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link