Loại rau là “khắc tinh” của ung thư nhưng nhà nào cũng chê, nấu theo cách này vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến loại rau này, đa phần mọi người đều vứt bỏ phần lá. Họ không biết đây chính là "kho dinh dưỡng" giúp con người phòng ngừa bệnh tật.

Cần tây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá cần tây già chứa hàm lượng carotenoid cao gấp 88 lần so với thân cây, và vitamin C gấp 13 lần. Đặc biệt, lá cần tây cũng có khả năng ức chế tác động của căn bệnh ung thư với tỉ lệ lên tới 73%.

Ngoài ra, lá cần tây còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nó giúp hạ huyết áp và có tác động dịu nhẹ đến gan. Đối với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, nó cũng mang lại lợi ích đặc biệt.

1

Mùi thơm từ lá cần tây còn có thể kích thích vị giác và cảm giác thèm ăn, đặc biệt đối với những người có vấn đề về chế độ ăn uống. Đối với người già, lá cần tây giúp kích thích sự tiêu hóa và hỗ trợ chức năng ruột, đồng thời ngăn ngừa tắc mạch máu.

Tóm lại, cần tây không chỉ là một loại rau giàu dinh dưỡng mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, từ việc ức chế ung thư, hỗ trợ tiêu hóa cho đến cải thiện chất lượng ăn uống và sự phòng ngừa bệnh tật.

2

Từ nguyên liệu này, có thể tạo ra nhiều món ngon và bổ dưỡng như cần tây xào thịt bò, mực xào cần tây, gỏi tôm tươi cần tây...

Khi mua cần tây để xào, nhiều người thường vứt bỏ phần lá vì cho rằng chúng có vị chát và nếu nấu chung với thân thì không ngon. Hãy cùng tìm hiểu công thức đơn giản nhưng hấp dẫn để chế biến món ăn từ lá cần tây qua bài viết sau đây, được chia sẻ bởi Phụ Nữ Today.

Cách làm món lá cần tây trộn cay

1. Nguyên liệu làm lá cần tây trộn cay

- Lá cần tây

- Tỏi

- Gia vị: Muối, dầu mè, xì dầu, dầu ớt (hoặc sa tế)

2. Cách làm lá cần tây trộn cay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sau khi nhặt bỏ phần lá hỏng, lá úa cả rau cần tây thì mang rau đi rửa sạch và để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Chần lá cần tây

- Đặt nồi lên bếp, sau đó thêm nước và một chút muối vào đun sôi.

- Khi thấy nước đã sôi, cho lá cần tây đã rửa sạch vào chần qua.

- Dùng đũa đảo nhẹ nhàng cho đến khi thấy là cần tây chuyển sang màu xanh đậm là được.

image6-1664518502-817-width2000h

3. Lưu ý khi chế biến món lá cần tây trộn cay

- Nên chọn những cây cần thân có phần thân ngắn, mập mạp và cứng cáp. Những cây cần tây tươi cũng có phần là thẳng và xanh mát mắt.

- Để lá cần tây có màu xanh mướt bắt mắt, khi chần rau, bạn không nên đậy vung. Bên cạnh đó, có thể cho lá cần tây đã chần sơ vào một bát nước lạnh để rau giữ được màu xanh, tươi và không bị ngả vàng.

- Khi chế biến xong, bạn cần thưởng thức ngay món ăn vì nếu để lâu, lá cần tây sẽ bị mềm nhũn và không còn giữ được vị ngon vốn có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link