Mẹo giúp bạn ăn bánh chưng thoải mái mà không bị tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần nhớ mẹo này khi ăn bánh chưng sẽ không phải lo tăng cân.

Không ăn kèm món có tinh bột khác

banh-chung-phunutoday.vn

Ăn bánh chưng không nên ăn kèm tinh bột khác.

Bánh chưng ngày Tết thường được gói rất to, nhưng khi ăn, thay vì ăn miếng to, chỉ nên ăn một lát bánh thật mỏng. Và khi đã khi đã ăn bánh chưng rồi thì không nên ăn thêm các loại tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì, vì như vậy sẽ nạp quá nhiều tinh bột trong một bữa ăn.

Không ăn bánh chưng rán

So với bánh chưng luộc thông thường, bánh chưng rán có mùi vị hấp dẫn, thơm ngon hơn nên nhiều người thường thích ăn rán. Tuy nhiên, bánh chưng khi được chiên rán sẽ tích tụ rất nhiều chất béo, không tốt cho cơ thể. Ăn nhiều sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và tăng cân nhanh.

Không ăn nếu không kèm chất xơ

Để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng ăn bánh chưng không bị ngán, bạn nên ăn kèm với rau xanh và hoa quả tươi. Đặc biệt, bạn nên ăn cùng chất xơ như dưa món, dưa hành, trái cây và rau xanh để chuyển hóa chất bột đường được nhanh hơn đồng thời không bị ngán.

Lưu ý: Với những người mắc bệnh cao huyết áp, béo phì, thừa cân; tim, thận, đau dạ dày… thì không nên ăn bánh chưng, vì nếu ăn, kết hợp với nhiều thực phẩm bổ dưỡng ngày Tết khác, rất có thể khiến tình trạng bệnh của bạn bị nặng thêm.

Một số mẹo khác để khống chế cân nặng

Uống nhiều nước

banh-chung-phunutoday.vn-

Bạn nên uống nhiều nước sau khi ăn bánh chưng.

Thay vì dùng rượu bia hay coca trong bữa ăn, hãy dùng nước lọc. Uống nhiều nước vừa tốt cho sức khoẻ, vừa lấp đầy dạ dày của bạn, cho bạn cảm giác no và ăn ít hơn.

Uống trà xanh hoặc trà bạc hà

Hãy uống một cốc trà xanh hoặc trà bạc hà mỗi ngày. Trà tốt cho hệ tiêu hoá và giúp phân giải các loại mỡ thừa.

Ăn chậm, nhai kỹ

Khi bạn ăn chậm, dạ dày của bạn sẽ kịp báo hiệu khi nào no để bạn dừng lại. Ăn nhanh sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và thường bị no quá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn