Muốn giảm cân bằng hoa quả nhớ “tránh 3, dùng 5”: Phải làm đúng mới hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người cho rằng ăn hoa quả thì không lo tăng cân. Thế nhưng thực tế có những loại quả có lượng calo gấp đôi cơm.

3 loại trái cây có lượng calo nhiều hơn cả cơm

Dừa

Hàm lượng calo trong dừa rất cao, cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Trong 100g dừa có chứa 231 calo, nhiều gấp đôi so với cơm.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong dừa cũng cao hơn. Người đang muốn giảm cân nếu ăn thường xuyên sẽ không giúp giảm mà còn béo hơn.

Quả bơ

Nhiều người cho bơ vào món salad ăn cùng với tôm, trứng,… để giảm cân. Ít ai biết rằng bơ chứa nhiều calo và là loại trái cây có hàm lượng calo cao.

Trong 100g bơ có chứa 160 calo. Hàm lượng dầu trong bơ cao từ 8% - 29% và hàm lượng chất béo khoảng 15%, gấp đôi lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá.

Nếu đang trong chế độ giảm cân bạn có thể thêm vào một chút bơ nhưng đừng dùng bơ để thay thế thực phẩm chính.

Sầu riêng

Sầu riêng vẫn được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Loại quả này có chứa chất dinh dưỡng cao, có thể thúc đẩy lưu thông máu và xua tan cảm lạnh. Tuy nhiên, sầu riêng có lượng calo rất cao. Trong 100g sầu riêng chứa tới 147 calo. Người nào đang muốn giảm cân mà lại ăn nhiều sầu riêng thì chắc chắn sẽ béo hơn.

Những loại quả có thể giúp bạn giảm cân

Cà chua bi

Cà chua bi xứng đáng là vua của các loại trái cây ít calo. Trong 100g cà chua bi chỉ có 22 calo. Ngoài ra, cà chua bi cũng rất giàu lycopene có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả. Cà chua bi càng chín đỏ thì nó càng chứa nhiều lycopene.

Dâu tây

Trong 100g dâu tây chỉ chứa 32 calo. Ngoài ra, dâu tây giàu vitamin C gấp 10 lần táo, giàu axit hữu cơ nên có tác dụng tăng cường sức đề kháng và chống chảy máu nướu hiệu quả.

Bên cạnh đó, ăn dâu tây giúp thúc đẩy tiêu hóa, axit pectin, lignocellulosic và pantothenic có trong dâu tây không chỉ giúp cơ thể phân hủy chất béo, giảm cholesterol mà còn giúp đại tiện dễ dàng hơn.

Xoài

Trong 100g xoài chỉ chứa 35 calo. Chất xơ trong xoài cũng rất phong phú, đây cũng là một loại trái cây giảm cân hiệu quả, thơm và ngọt được hầu hết mọi người yêu thích.

Xoài có tác dụng ức chế sự chết của các tế bào não, ăn xoài đông lạnh có thể giúp giải tỏa sự hoạt động quá mức của não bộ. Tuy nhiên, xoài có hại cho thận, bệnh nhân bị viêm thận cấp tính hoặc mãn tính nên tránh ăn xoài.

Táo

Mỗi ngày ăn một quả táo tránh xa bệnh tật. Trong táo chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, táo có chứa axit trái cây, có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, do đó làm giảm hàm lượng chất béo ở phần dưới cơ thể .

Trong 100g táo có 50-60 calo, tương đương với sữa. Lượng calo này thấp hơn nhiều so với gạo, bánh ngọt và món tráng miệng thông thường.

Ăn táo giúp tăng cảm giác no, từ đó bạn có thể kiểm soát hợp lý lượng thức ăn và tránh ăn quá nhiều.

Đu đủ

Mặc dù có vị rất ngọt nhưng đu đủ vẫn có tác dụng giảm cân. Trong đu đủ có chứa một loại enzym phân giải protein độc đáo nên có thể giúp cơ thể làm sạch lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ có thân hình béo phì.

Chất pectin trong đu đủ cũng là một chất làm sạch tuyệt vời, và nó cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm tích tụ chất thải ở phần dưới cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link