Ngắm trang phục cà kheo mà Ngọc Hằng sẽ mang đi trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu liên lục địa

09:09, Chủ nhật 24/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2023 sắp tới đây, Lê Nguyễn Ngọc Hằng đại diện Việt Nam sẽ trình diễn bộ trang phục Cà kheo

Bộ trang phục Cà kheo được NTK Bùi Thế Bảo thực hiện gần 2 tháng. Lê Nguyễn Ngọc Hằng đại diện Việt Nam sẽ mang bộ trang phục này đi dự thi trong đấu trường nhan sắc "Hoa hậu Liên lục địa 2023" (Miss Intercontinental 2023), diễn ra vào tháng 12-2023 tại Ai Cập.

ca kheo

Nói về ý tưởng ra đời bộ trang phục, Bùi Thế Bảo cho biết:  "Ý tưởng bộ Cà Kheo đến từ 1 ngày mưa, bất chợt mở tivi lên và Bảo thấy hình ảnh người dân đồng bào Tây Nguyên thay vì đi bằng chân trần thì họ dùng cà kheo để di chuyển để không bị lấm lem bùn làm dơ nhà sàn, từ đó mình cảm thấy ý tưởng này khá tuyệt vời và lạ chưa từng có ai sử dụng Cà Kheo để làm trang phục văn hóa dân tộc nên mình muốn gửi gắm ý tưởng này đến cuộc thi". Sau khi dự thi thiết kế, sản phẩm của Bùi Thế Bảo đã được bình chọn. 

ca kheo 2

Bộ trang phục này kết hợp đan xen nhiều vẻ đẹp dân tộc Việt, chiếc áo được cách điệu từ trang phục của người Ê-đê và chiếc váy được cách điệu từ trang phục của người H-mông.

Bộ trang phục tạo ra từ hơn 100 mét ruy băng để đạp lên váy và tự tạo hoa văn như bản vẽ ban đầu. Thông điệp bên trong "Cà kheo" là muốn gìn giữ nét đẹp truyền thống, những bản sắc văn hóa đặc biệt của Việt Nam. NTK kỳ vọng những hình ảnh đẹp đó lan truyền rộng rãi hơn cho bạn bè quốc tế thấy Việt Nam có những nét văn hóa vô cùng tuyệt vời.

ca kheo 3

Bùi Thế Bảo cho biết, đã có đam mê vẽ từ bé, nỗ lực theo đuổi con đường thiết kế nhưng vì nhà ở vùng quê nhỏ nên điều kiện và vật chất không có. Tuy nhiên bằng nỗ lực của mình, anh đã tham dự nhiều diễn đàn thời trang, các cuộc thi thời trang và đạt được một số thành tích nhỏ. Trong quá trình thực hiện bộ trang phục, Thế Bảo được hỗ trợ từ người thân như dì, và mẹ, bạn bè...

Lê Nguyễn Ngọc Hằng là Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Năm 2022, Bảo Ngọc đã dành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa này. Sau khi được bổ nhiệm đi thi, Ngọc Hằng chia sẻ: “Thật sự tự hào khi tôi có thể đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa 2023. Thành công của đương kim Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc vừa là cơ hội vừa là thách thức cho tôi trong hành trình sắp tới. Nhưng tôi chắc chắn dốc sức mình".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên