Nghịch điện thoại suốt đêm: Hôm sau xuất hiện 5 dấu hiệu bất thường chứng tỏ cơ thể bạn đang "cầu cứu"

( PHUNUTODAY ) - Hãy sửa ngay thói quen xấu này từ hôm nay để tránh gặp phải 5 vấn đề nghiêm trọng vào ngày hôm sau.

Chóng mặt

Khi bạn thức khuya nhiều ngày liên tục thì cơ thể sẽ không có đủ thời gian nghỉ ngơi, từ đó khiến đầu óc làm việc kém minh mẫn, mệt mỏi hơn. Đặc biệt, những người hay có thói quen làm việc nhiều về đêm rất dễ làm máu lưu thông lên não không đủ, từ đó gây xơ cứng động mạch não. Hậu quả là sáng hôm sau tỉnh giấc sẽ gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

Do đó, hãy đảm bảo việc dành cho cơ thể một giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để duy trì trạng thái minh mẫn, tràn đầy năng lượng trong ngày làm việc hôm sau.

nguy-hiem-khi-su-dung-dien-thoai-vao-ban-dem

Môi thâm đen

Ở những người khỏe mạnh, làn môi sẽ có sắc hồng hào, căng mọng. Nhưng với những người mắc các bệnh mãn tính như thiếu oxy, suy phổi, bệnh về tim mạch thì rất dễ gặp phải hiện tượng môi thâm đen.

Tình trạng môi thâm không phải là hiện tượng bình thường mà có thể là do một số vấn đề trong cơ thể như các bệnh về tiêu hóa, bao gồm khó tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy. Điều này cũng ngầm chứng tỏ gan đang bị tổn thương do không được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng vào ban đêm. Việc thức khuya suốt nhiều ngày khiến gan phải làm việc liên tục, dẫn đến tình trạng môi bị thâm đen, thiếu sức sống.

Chân tay yếu ớt, không có sức lực

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi trong một thời gian dài, chân tay yếu ớt, không có sức lực để làm việc thì nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình. Làm "cú đêm" nhiều có thể gây suy nhược cơ thể, khiến sức khỏe bị ảnh hưởng và kéo theo những vấn đề khác như suy tim, suy thận, viêm gan...

Suy giảm trí nhớ

Trẻ em dùng nhiều thời gian cho điện thoại dễ mắc chứng rối loạn khó tập trung hoặc hiếu động thái quá. Đặc biệt, những nội dung trên điện thoại nếu không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng xấu đến trẻ. Những nội dung bạo lực, gây hấn, đả kích… có thể khiến trẻ thay đổi hành vi, tính cách.

Mất ngủ

Nhiều người gặp khó khăn khi đặt điện thoại xuống trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho thấy rằng việc sử dụng màn hình LCD đặc biệt gần với khuôn mặt của bạn, có thể làm đảo lộn chu kỳ giấc ngủ tự nhiên. Theo đó, ánh sáng xanh mà thiết bị phát ra đã ức chế sản xuất melatonin, hormone gây ngủ.

Mắt chúng ta đã quen với việc hấp thụ ánh sáng xanh từ mặt trời vào ban ngày, vì vậy khi chúng ta nhận được nó vào ban đêm, nó sẽ phá vỡ nhịp sinh học gây nên tình trạng mất ngủ.

Cho nên các nhà sản xuất điện thoại, điển hình là iPhone và Android hiện đã có bộ lọc ánh sáng xanh, các ứng dụng sẽ áp dụng chế độ tối để làm màn hình điện thoại dễ chịu hơn với đôi mắt, thậm chí có thể được điều chỉnh tự động thay đổi theo thời gian trong ngày.

Lúc này, bạn cần chú ý nghỉ ngơi đúng giờ, đủ giấc để phục hồi lại cơ thể trong ngày làm việc hôm sau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link