Người hay ốm đau bệnh tật thường có 5 thói quen này trước khi đi ngủ, ai không có thật đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có 1 trong 5 thói quen dưới đây hãy từ bỏ càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ

Trong thời kỳ hiện đại điện thoại thông minh chính là một món đồ không thể thiếu của tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng quá nhiều điện thoại sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ nguồn ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính bảng sẽ gây ức chế cơ thể sản xuất ra melatonin – một loại hormon được sinh ra từ tuyến yên đóng vai trò quan trọng trong điều hòa giấc ngủ của con người.

Việc sử dụng điện thoại trước khi đỉ ngủ có thể khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ, giảm sút trí nhớ, và nhiều tác hại khác đến sức khỏe.

Để tâm trạng căng thẳng khi đi ngủ

Nếu bạn thường xuyên giữ tâm trạng mệt mỏi, áp lực khi đi ngủ sẽ khiến cho cơ thể của bạn khó lòng nghỉ ngơi hoàn toàn. Bởi khi cơ thể đột ngột chuyển từ trạng thái hoạt động sang nghỉ ngơi, não vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và khiến bạn không ngừng suy nghĩ.

Chính vì vậy, bạn nên dành ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ để thư giãn. Bạn cần tránh xa chất kích thích, tránh vận động mạnh hoặc xem những bộ phim hành động kịch tính có giấc ngủ ngon. Có thể dành thời gian đó để ngồi lại và làm một danh sách những việc cần làm cho ngày mai.

dt

Ăn chất béo hoặc đồ ăn cay trước khi ngủ

Việc ăn chất béo hoặc đồ ăn cay trước khi đi ngủ sẽ dễ dẫn đến tình trạng trào ngược acid khi bạn nằm ngủ. Ngoài ra, ăn vặt vào ban đêm sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân.

Bữa ăn nên cách giờ ngủ ít nhất 2 tiếng để cơ thể có thời gian tiêu hóa đầy đủ. Nếu bạn đã quen với việc phải ăn gì đó trước khi đi ngủ, có thể uống 1 cốc sữa vì sữa giúp dễ ngủ hơn.

Tắm rửa trước khi đi ngủ

Đối với một số người, việc tắm trước khi đi ngủ làm họ thấy thư giãn và dễ ngủ. Tuy nhiên, việc làm này cũng có thể khiến cơ thể lầm tưởng rằng bạn đang chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới nếu bạn cũng có thói quen tắm rửa trước khi đi học, đi làm, dẫn đến tình trạng khó ngủ. Ngoài ra, việc tắm khuya cũng dễ khiến cơ thể bị cảm lạnh và thậm chí gây ra đột quỵ.

toc-uot-di-ngu

Để tóc ướt khi nằm ngủ

Theo các chuyên gia khuyến cáo con người không nên tắm gội đầu quá muộn sẽ dễ gây đột quỵ. Đồng thời, nếu bạn như bạn có tắm gội thì nên sấy khô tóc trước khi đi ngủ. Bởi việc bạn đi ngủ với mái tóc chưa khô làm da đầu có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng và gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính. Chưa kể đến việc bạn đi ngủ với cái đầu ướt rất dễ dẫn đến tình trạng bị nấm đầu, ngứa đầu, rụng tóc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link