Người sống thọ ít bệnh tật đều có thói quen uống nước vào khung giờ này, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - 4 khung giờ vàng dưới đây nếu bạn uống nước sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe, phòng ngừa nhiều căn bệnh mạn tính.

Uống nước khi mới ngủ dậy

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng ngay sau khi thức dậy, chưa cần đánh răng rửa mặt gì cả chúng ta nên uống luôn 300 - 500ml nước ấm sẽ giúp đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể. Đồng thời, kích thích đường ruột hoạt động trơn tru nhịp nhàng hơn.

Cơ thể con người sau một đêm ngủ dài, enzym amylase ở nước bọt tiết ra, kháng thể IgA trong nước bọt sẽ giúp cho đường tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh hơn.  Thêm vào đó, vào lúc này nước bọt sẽ có môi trường kiềm cùng lợi khuẩn, giúp dạ dày của chúng ta được trung hòa bớt 1 phần axit. Trên thực tế, đây cũng là phương pháp uống nước được người Nhật áp dụng, gọi là phương pháp làm sạch đường tiêu hóa hàng ngày giúp phòng ngừa táo bón, bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

uong nuoc

Uống nước trước các bữa ăn

Các chị em phụ nữ khi muốn giảm cân đều có thói quen uống nước trước bữa ăn 15-30 phút, bác sĩ khuyên chị em nên uống khoảng 150 -200ml nước.

Theo các chuyên gia chia sẻ khi con người chúng ta uống nước vào thời điểm này để hệ tiêu hoá có thời gian chuẩn bị, cũng như giúp cơ thể giảm bớt cảm giác thèm ăn. Như vậy sẽ giúp hạn chế việc đưa quá nhiều lượng thức ăn, calo vào cơ thể, thông qua đó cũng sẽ phòng tránh được các căn bệnh như béo phì, thừa cân tốt cho sức khỏe.

Uống nước trước khi tắm

Một thời điểm vàng mà mọi người nên bổ sung nước kịp thời đó là trước khi tắm. Khi chúng ta đi tắm, chúng ta kỳ cọ thì các lỗ chân lông ở da sẽ được giãn nở và bốc hơi nước. Lượng nước mất đi rơi vào khoảng 150-180ml, do đó chúng ta cần uống nước trước khi tắm để tránh cho việc mất nước quá nhanh dẫn đến cô máu, dễ hình thành các cục máu đông dẫn tới đột quỵ trong lúc tắm.

uong nuoc gio vang

Uống nước trước khi tập thể dục

Một trong những khung giờ vàng bạn nên uống nước đó chính là trước khi tập thể dục khoảng 30-60 phút. Việc bạn uống nước trước khi tập sẽ giúp cho quá trình tập luyện trở nên nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng không bị kiệt sức vì mất nước quá nhiều trong lúc tập. Tuy nhiên, lưu ý bạn không nên uống quá gần giờ tập, và không uống quá nhiều kẻo gây tức bụng, khó khăn trong lúc tập. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link