Nhỏ giọt gia vị này xuống vườn, cây cảnh nào cũng tươi tốt, côn trùng tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà bếp của bạn có một loại gia vị khá hữu ích cho việc trồng trọt, làm vườn nếu như bạn biết tận dụng. Hãy xem đó là gì nhé.

Giấm là một nguyên liệu rất cần thiết trong việc chế biến món ăn nên đi chợ các bà nội trợ hay mua nhiều về để đó, muốn dùng là có ngay, nhưng không phải ai cũng biết rằng loại gia vị kể trên còn mang công dụng trong việc trồng cây cảnh.

Sau đây là những công dụng mà giấm mang lại cho cây cảnh, khu vườn của bạn:

Giúp hoa tươi lâu hơn

Giấm góp phần quan trọng giúp hoa tươi lâu hơn, đồng thời giúp bổ sung dinh dưỡng cho hoa. Bạn có thể bơm thêm một ít giấm vào bình nước tưới hoa và xịt chúng lên các loại như cẩm tú cầu, đỗ quyên, dành dành… Chúng sẽ rực rỡ và tươi lâu ngoài sự mong đợi

Kiểm tra độ cân bằng pH của đất

dung-ngay-1-gia-vi-trong-bep-giup-hoa-no-ruc-4-mua-khong-so-vang-la-202208040944545563

Giấm có thể giúp bạn kiểm tra độ kiềm của đất. Bạn thu thập mẫu từ khu vườn và đặt chúng vào thùng chứa cỡ vừa. Thêm nửa cốc nước và nửa cốc giấm vào đất. Phản ứng xảy ra chính là, càng nhiều sương mù, độ cân bằng pH trong đất càng cao, điều này có thể giúp bạn chọn những loại cây có thể phát triển mạnh ở đây. Bạn có thể thử nghiệm tương tự với baking soda và nước để kiểm tra độ chua của đất. Tuy nhiên, cách này không chính xác tuyệt đối nhưng vô cùng tiện lợi.

Loại bỏ nấm

Giấm có thể dùng như một chất chống nấm giúp cây của bạn không bị nấm mốc. Chỉ cần trộn ba muỗng canh giấm táo với nước và lắc nhẹ. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt lên các khu vực bị nấm đen, đặc biệt là nấm trên lá hoa hồng. Cách này được cho là khá hiệu quả trong chăm sóc cây cối.

Loại bỏ côn trùng

cay-canh-hoa-giay-4-16585062599101955882348

Sên, ốc sên có thể nuối chửng cây cối của bạn nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn phun giấm, ốc sên và các loại côn trùng cỡ nhỏ sẽ nhanh chóng xa lánh khu vực này. Đây là cách được sử dụng khá phổ biến giúp côn trùng bò đi nơi khác.Loại bỏ cỏ dạiGiấm trắng là axit axetic 5% có thể xuyên qua các loại thực vật, giết chết chúng từ lá trở xuống. Bạn có thể dùng giấm để cho vào bình xịt, không cần pha loãng và xịt đúng vào những vùng cỏ dại bao phủ.

Ô nhiễm chéo có thể gây hại cho các cây khác. Vì vậy hãy đảm bảo không phun vào những ngày mưa gió và không phun nhiều lần.

Đấy, nho nhỏ mà có võ phải không nào. Mọi người ai chưa biết có thể lưu về để áp dụng nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link