Những bài tập Yoga đơn giản nhất cho phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Phái nữ luôn phải đối mặt với những triệu chứng suy nhược cơ thể do áp lực công việc vì vậy hãy dành thời gian để tập những bài yoga đơn giản nhất dưới đây để tăng cường sức khoẻ của mình nhé.

 Những bài tập Yoga đơn giản nhất cho phụ nữ

Tư thế đối mặt xuống (chữ v ngược)

tu-the-tap-yoga-don-gian-cho-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Tư thế chữ V ngược

Tác dụng:Tư thế này giúp căng cột sống, gân kheo, mông, bắp chân, củng cố cơ Đen ta và cơ ba đầu( Bắp thịt to ở đằng sau cánh tay trên). Củng cố sức mạnh cho phần thân trên. Và với tư thế gần như lộn ngược (Phần hông cao hơn tim) nó còn giúp cải thiện việc lưu thông.

– Bắt đầu ở tư thế quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng sang hai bên hông. Hai tay mở rộng bằng vai và 5 ngón tay xòe rộng, giữ vững thông qua bàn tay của bạn, nâng đầu gối lên khỏi sàn và hai chân duỗi thẳng (Nếu gân kheo của bạn bị căng, thật nhẹ nhàng uốn cong đầu gối)

– Dịch chuyển hai tay lên phía trước vài cm và bước lười chân về phía sau vài cm để kéo dài thân người ra. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển về phía sau. Bấm gót chân về phía sau và hướng xuống mặt sàn( Mặc dù điều này không thể đạt được tối đa)

– Thư giãn đầu và cổ để cho vai trượt xuống lưng về hướng chân. Hít thở sâu. Giữ tư thế này ít nhất trong 1 phút.

Tư thế chiến binh 2:

Tác dụng:Căng cơ hông, đùi, ngực, tăng cường cơ bốn đầu, bụng, vai. Tư thế này giúp cho tay chân của bạn trở nên săn chắc, dài hơn và xương sẽ vững chắc hơn

tu-the-tap-yoga-don-gian-cho-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Tư thế chiến binh 2

– Từ tư thế đứng, bước chân sang bên phải khoảng 10 cm, xoay ngang bàn chân. Chân bên trái xoay đi khoảng 30 độ.

– Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống, gập đầu gối phải của bạn để ống chân phải và đùi tạo thành một góc 90 độ.

– Nhẹ nhàng hạ xương cụt của bạn xuống giống như đang hóp bụng vô, giữ tư thế này trong khoảng 5 nhịp thở sâu qua mũi. Sau đó duỗi thẳng chân phải ra và lặp lại động tác với chân trái.

Tư thế chống đỡ

Tác dụng: Chống đẩy là một cách đơn giản nhưng nhiều thử thách để xây dựng sức mạnh cho phần trên của cơ thể, nó làm hoạt động tất cả các cơ bắp lớn ở cánh tay, lưng, cột sống và cốt lõi chỉ yêu cầu trọng lượng của bạn. Củng cố cơ tay, lưng, vai, vùng bụng và cơ 4 đầu.

tu-the-tap-yoga-don-gian-cho-phu-nu-3-phunutoday.vn

 Tư thế chống đỡ

– Từ tư thế đối mặt xuống đất (Chữ V ngược) nhấn về phía lòng bàn tay và đẩy ngược về phía trước để vai của bạn dồn lực trọng tâm trực tiếp lên cổ tay của bạn,

– Bấm gót về phía sau và đẩy đầu về phía trước để tạo một đường thẳng từ đỉnh đầu đến gót chân. Giữ tư thế này ít nhất trong một phút.

Tư thế đón ánh mặt trời

Tác dụng:Tư thế này tăng cường cơ bốn đầu, giúp đầu gối dẻo dai và làm cho chúng ít bị chấn thương. Tư thế đón mặt trời cũng giúp cải thiện tư thế, giúp kéo dài cột sống, tăng cường cơ mắt cá chân, lưng,

tu-the-tap-yoga-don-gian-cho-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Tư thế đón ánh mặt trời

– Đưa chân ngang rộng bằng vai, ngón chân xòe nhẹ trên mặt đất, bấm nhẹ để tạo nên nền tảng vững chắc. Khi bạn giơ tay lên trời, lòng bàn tay mở ra, hướng về phía trước. Đầu gối chùn xuống và hạ mông của bạn giống như đang ngồi xuống chiếc ghế.

– Hóp bụng để tránh uốn cong ở phần lưng dưới. Dồn tất cả trọng lượng vào gót chân và cần chắc chắn rằng đầu gối của bạn không mở rộng quá các ngón chân của bạn. Giữ tư thế trong 5 hơi thở sâu trong và ngoài qua mũi. Nghỉ ngơi một phút sau đó lặp lại.

Tư thế cái cây

Tác dụng: Vào một ngày nào đó, nếu tâm trí của bạn trở nên phân tán, hãy thực hành tư thế này để tập trung hơn. Tư thế này giúp căng hông, đùi, giúp cho xương sống, đầu gối và xương cốt được vững bền hơn.

tu-the-tap-yoga-don-gian-cho-phu-nu-5-phunutoday.vn

 Tư thế cái cây

– Đứng với hai chân xếp cạnh nhau, tay chống hông. Chuyển trọng lượng vào chân trái khi bạn gập gối phải và đặt bàn chân phải vào bên trong bàn chân trái của bạn (Đối với người mới tập thì bắt đầu từ mắt cá chân, khi đã dẻo dai hơn thì nâng cao chân phải vào trong đùi trái. Nhẹ nhàng nhấn chân phải chống vào chân trái.

– Chập hai lòng bàn tay vào nhau ở phía trước ngực như cầu nguyện. Giữ động tác này 1 phút cho mỗi bên. Đối với những người đã tập quen thì có thể nâng cánh tay của bạn thẳng ngay trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link