Những loại củ quả ‘không hợp cạ’, bảo quản chung với nhau sẽ rất nhanh hỏng

( PHUNUTODAY ) - Việc bảo quản chung các loại thực phẩm với nhau không phải lúc nào cũng tốt. Có những loại thực phẩm nếu để chung sẽ làm thay đổi mùi vị, thậm chí là nhanh hỏng.

Bí đỏ, táo và lê

Tuổi thọ của bí đỏ khá dài nhưng lại không nên bảo quản cùng với táo, lê bởi vì 2 loại quả này sẽ khiến bí đổi màu vàng và nhanh hỏng hơn.

Bạn có thể bảo quản bí đỏ thấp hơn nhiệt độ phòng một chút (từ 10-13 độ) nhưng cũng có thể bảo quản bên ngoài. Những quả bí to có thể bảo quản được trong 6 tháng nhưng quả bí nhỏ thường chỉ bảo quản được trong 3 tháng mà thôi.

Táo và dưa hấu

Hai loại quả này là “kẻ thù” lâu năm của nhau. Hai loại quả này đều ưa môi trường dịu mát trong tủ lạnh, nhưng khí ethylene – chất khí có thể làm chín rau quả và làm rau quả dễ bị hư hỏng hơn từ táo sản sinh khiến dưa hấu bị xốp và nhanh hỏng.

Dưa chuột bảo quản riêng

Có một số loại quả như chuối, cà chua và dưa gang sản sinh ra khí ethylene – chất khí có thể làm chín rau quả và làm rau quả dễ bị hư hỏng hơn. Trong khi đó, dưa chuột lại là loại quả rất nhạy cảm với khí ethylene nên dưa chuột cần được bảo quản riêng. Nếu không chúng sẽ hư hỏng rất nhanh.

Để bảo quản dưa chuột bạn nên để trên những ngăn cao của tủ lạnh thay vì để dưa chuột trong những ngăn đựng rau quả của tủ lạnh phía dưới thấp cùng với các loại trái cây sinh ra khí ethylene.

Hành không bảo quản chung khoai tây, bí đỏ

Cũng giống như táo, lê, dưa chuột, chuối… trong hành cũng có chứa khí ethylene. Chất khí này làm cho khoai tây nhanh chín và dễ bị mọc mầm, làm bí nhanh bị hỏng.

Tách riêng táo và cam

Táo và cam tưởng chừng rất gần gũi tuy nhiên chúng không nên được bảo quản cùng nhau trong tủ lạnh bởi khí ethylene.

Tốt nhất bạn nên bảo quản táo và cam ở hai ngăn mát khác nhau hoặc cũng có thể cho cam vào túi lưới để bảo quản riêng.

Chuối cất trữ riêng

Cũng giống như dưa chuột, chuối không “sống chung” thuận hòa với các loại rau, củ, quả khác và nên được cất trữ riêng.

Chuối cần được bảo quản riêng bởi loại quả này khiến các loại rau, củ, quả khác chín nẫu và hư hỏng nhanh chóng do lượng ethylene sản sinh ra rất nhiều.

Nho và xoài

Nho được mệnh danh là loại trái cây khó tính vì vậy không nên để chung với bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào đặc biệt là xoài.

Xoài thải ra nhiều khí ethylene khiến quá trình chín và thối rữa diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, các loại rau thơm, rau có mùi cũng khiến nho dễ hấp thụ mùi.

Việt quất và dâu tay

Việt quất và dâu tây đều là quả mọng nhưng nếu bảo quản cùng nhau dâu tây có thể chín nhanh và hỏng sớm hơn bình thường. Bạn có thể bảo quản dâu tây chưa chín với quả việt quất cùng nhau nhưng nếu cả hai loại quả đều chín quá thì hãy ăn chúng trong vòng vài ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link