NSND Minh Hằng sau những tiếng cười sân khấu là nỗi buồn hai cuộc hôn nhân nhiều biến cố, một mình ở nhà vườn

( PHUNUTODAY ) - NSND Minh Hằng nổi tiếng với nhan sắc vẹn toàn nhưng lúc về hưu lại lẻ bóng một mình sau những biến cố

Khán giả miền Bắc quen thuộc với NSND Minh Hằng qua các bộ phim và chương trình Táo quân gặp nhau cuối năm. Cô là thế hệ đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ, cùng thời với NSND Lê Khanh, NSUT Ngọc Huyền, NSND Lan Hương...

minh hang tre

Vởi vẻ đẹp mặn mà đài các, NSND Minh Hằng được biết tới qua nhiều bộ phim truyề  hình ăn khách như Hà Nội mùa chim làm tổ, Mảnh vỡ hoàn hảo, Ghen, Gió qua miền tối sáng, Người Hà Nội, Trò đời, Những nhân viên gương mẫu, Trở về yêu thương... Sau đó chị diễn hài rất duyên dáng trong vai Táo bà của Gặp nhau cuối năm.

NSND Minh Hằng sinh năm 1961, có vẻ đẹp đầy nữ tính và quyến rũ. Nhưng chị trải qua 2 cuộc hôn nhân với nhiều biến cố. Năm 21 tuổi, Minh Hằng lên xe hoa với một người Hà Nội nhưng cuộc hôn nhân này nhanh chóng tan vỡ. Sống độc thân cho tới tận 25 năm sau Minh Hằng mới đón nhận cuộc hôn nhân thứ hai với Tiến sĩ Toán học Nguyễn Huy Tuệ. Cuộc hôn nhân lần 2 khi đã ở tuổi trung niên, không con cái chung nhưng cặp đôi vui vẻ hạnh phúc. Nhưng biến cố lại tới với cuộc đời chị khi năm 2021, chồng chị qua đời sau thời gian lâm bệnh nặng. Sau khi chồng mất chưa qua tháng thì bố chị lại qua đời.

minh hang gia

Trải qua biến cố mất người thân yêu, Minh Hằng từng chìm trong buồn bã, cô đơn, có lúc cơ thể mệt mỏi mờ mắt, stress.

Bây giờ ở tuổi về hưu, Minh Hằng chia sẻ: ''Tôi thấy rằng ở một mình và cô đơn là hai trạng thái hoàn toàn khác nhau, tôi có thể ở một mình mà chẳng cảm thấy cô đơn! Tôi trân trọng những gì diễn ra trong hiện tại, không bị chìm trong quá khứ, và cũng không lo lắng quá về tương lai... Mình được sống thôi đã là cả một trời ơn huệ của Thượng Đế ban cho rồi. Tôi tự nhủ mình hãy sống sao cho tử tế, trọn vẹn và cảm ơn sự nỗ lực của chính mình... Hãy tự khen mình và tự vòng tay ra sau lưng để ôm chính mình''.

mnh hang ao

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Minh Hằng hiện tại sống ở nhà vườn 20.000m2. Chị chọn cách sống chậm và tĩnh nhưng lạc quan vui vẻ. Không có con nên chị sống một mình tại Hoài Đức, gắn bó với cây cỏ, chơi cùng thú cưng nếu không đi diễn. Nữ nghệ sĩ tự tay chăm sóc 20 con chó, mèo. Chị yêu động vật, từng cứu những chú mèo mang về nuôi. Nghệ sĩ gần đây còn nuôi thêm vịt con.

Nhìn những chú thú cưng bé bỏng như những đứa trẻ, Minh Hằng ngắm nhìn và vui với chúng cả ngày không biết chán. Ở tuổi ngoài 60, nữ nghệ sĩ vẫn thường xuyên dùng Facebook và Tiktok để giao lưu với mọi người.

Khi sắp xếp được thời gian Minh Hằng đi du lịch và vẫn tham gia diễn xuất khi có kịch bản phù hợp. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi không phải là người kén kịch bản mà cứ thấy hợp là tham gia. Tôi không bao giờ đặt nặng tiền cát-xê, khi nhận được lời mời đóng phim, câu đầu tiên tôi hỏi là: "Vai có hay không?".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn