Thêm bước này trước khi xào thịt bò, đảm bảo thơm mềm ngon bất bại

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và cách chế biến đa dạng. Tuy nhiên, nếu biết mẹo này, bạn sẽ có sản phẩm thịt ngon mềm hơn, nhất là trong khi xào.

Nguyên liệu cần có: 1 miếng thăn bò, một ít nước tinh bột (1 thìa tinh bột hòa với 1 thìa nước), một ít nước, một ít baking soda, một ít tiêu trắng, một ít nước tương, một quả ớt sừng xanh, nửa củ hành tây và 2 nhánh tỏi, một mẩu gừng.

Cách làm: Trước khi thái thịt bò, bạn thả vào bát một ít muối nhạt và ngâm thịt vào trong đó một lúc, giúp thịt bò mềm hơn. Đồng thời, giúp khử mùi hôi gây của thịt bò, khiến món ăn có hương vị thơm ngon hơn.

Sau khi ngâm xong, bạn dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt rồi bắt đầu thái. Nên nhớ cần thái ngang thớ để miếng thịt mềm, tránh thái dọc thịt sẽ rất dai.

xao-thit-bo-nho-3-dieu-nay-thit-luc-nao-cung-mem-ngon-khong-dai-kho-uop-1630636172-886-width800height561-1630653104919-1630653105551997338355

Tiếp theo đó, bạn tẩm ướp thịt bò với bột baking soda, muối ăn vừa đủ, hạt tiêu và nước tương. Tất cả trộn đều và cho ít nước tinh bột vào, đảo đều rồi đổ ít dầu ăn vào, trộn đều rồi ướp lại khoảng 10 phút.

thit-bo2-4153-1510460114

Lưu ý, khi ướp thịt bò, bạn nên cho baking soda vào để thịt bò mềm hơn. Tác dụng của tiêu là khử mì tanh, cho dầu ăn vào mục đích là để thịt thấm dầu, khi ướp thịt bò sẽ không bị mất nước khi xào, hương vị món ăn cũng ngon hơn.Tiếp đến, bạn sơ chế hành tây, ớt rồi thái miếng vừa ăn. Tỏi, gừng rửa sạch và đều băm nhỏ.

uop-thit

Thêm chút dầu ăn vào chảo rồi đun nóng, sau khi nóng già, bạn đổ dầu này ra rồi cho dầu nguội vào. Cho tỏi và gừng vào phi thơm, cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt bò bắt đầu gần chín, cho ngay ra đĩa. . Vẫn trong chảo đó, cho ớt chuông, hành tây vào xào gần chín thì đổ thịt bò vào xào nhanh tay, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp. Cho thịt bò ra đĩa và thưởng thức ngay khi đang còn nóng.

Lưu ý, việc làm nóng chảo trước với dầu rồi đổ ra, thay dầu nguội vào xào thịt bò luôn để giúp thịt bò mềm hơn, thớ thịt không bị co lại gây dai khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link