Thực hiện động tác này 10 phút mỗi ngày: Giảm phù chân, bổ thận khí, thon gọn cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dù bất kể ở đâu bạn cũng có thể thực hiện động tác kiễng chân này. Mỗi ngày 10 phút bạn sẽ thấy những lợi ích bất ngờ.

Bàn chân là phần xa nhất của cơ thể con người đến tim nên rất dễ thiếu máu. Bên cạnh đó, khu vực bàn chân lại có nhiều huyệt vị và trung tâm thần kinh hoặc “cửa ngõ” đại diện cho một số bộ phận khác trong nội tạng.

Bài tập kiễng mũi chân không đòi hỏi thời gian, không gian và cũng không cần thiết bị hỗ trợ. Bạn thậm chí có thể vừa thực hiện bài tập này vừa làm việc khác. Duy trì thực hiện động tác này 10 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy sức khỏe có nhiều thay đổi tích cực.

Giảm phù chân

Với những người làm công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều sẽ khiến lưu thông máu chi dưới bị cản trở, ảnh hưởng đến lưu lượng máu. Lâu dần khiến chi dưới không thể hoạt động bình thường, dễ bị phù chân.

Khi gặp phải vấn đề này bạn nên áp dụng bài tập kiễng chân. Bài tập này giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thư giãn cơ chân và giảm phù nề.

Điều chỉnh màu da, chăm sóc sắc đẹp

Không vận động trong thời gian dài cũng khiến cơ thể không được cung cấp đủ oxy dẫn đến việc sắc tố da thâm sạm hơn, mất độ bóng.

Việc kiễng mũi chân mỗi ngày có thể kích thích khí huyết lưu thông, tăng tốc độ lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất, loại bỏ chất thải nguy hại, giảm gánh nặng cho cơ thể. Bên cạnh đó, động tác kiễng chân cũng giúp thúc đẩy sự trao đổi nội tiết tố, cải thiện sự phát triển của tim và phổi, làm cho làn da mịn màng và trẻ trung hơn.

Thon gọn cơ thể, làm nhỏ đôi chân

Khi kiễng chân, cơ thể duy trì sự cân bằng. Khi đẩy trọng lực về phía trước, bắp chân và đùi sẽ được kéo căng và đẩy lên cao, lâu dần sẽ làm cho chân thon gọn, săn chắc. Nữ giới nếu có thói quen đi giày cao gót hàng ngày thì nên áp dụng bài tập này thường xuyên.

Hơn nữa, kiễn chân cũng giúp làm mềm các khớp, tăng sự dẻo dai cho hệ xương sống, tiêu hao mỡ giúp cơ thể thon gọn hơn.

Bổ thận khí

Nam giới nếu thường xuyên phải đối mặt với áp lực dễ khiến cơ thể suy nhược, thận yếu, bài tiết kém, thiếu thận khí, dẫn đến giảm trí nhớ, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

Bài tập kiễng chân sẽ giúp bạn kích hoạt khí thận và cải thiện chức năng của thận.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Vì kiễng chân giúp thúc đẩy máu lưu thông, khí huyết hoạt động trơn tru nên tăng cường sức sống cho cơ thể, cải thiện sức đề kháng và khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ngăn ngừa giãn tĩnh mạch

Thực hiện động tác kiễng mũi chân mỗi ngày có hiệu quả trong việc kích thích máu ở chi dưới lưu thông, ngăn ngừa giãn tĩnh mạch, loại bỏ tình trạng mệt mỏi chi dưới.