Tin phụ nữ 3/3: Bất lực trông giữ hoa hồng tại lễ hội hoa

( PHUNUTODAY ) - \'Chị ơi, bỏ ngay ra, không được làm như vậy\', anh nhân viên bảo vệ cuống quýt chạy lại vườn hoa, nơi một người phụ nữ ngoài 40 tuổi đang cho cả đôi quang gánh hoa hồng lên vai để tạo dáng chụp ảnh.

Bất lực trông giữ hoa hồng tại lễ hội hoa Bulgaria

10 giờ sáng nay, 3.3, lễ hội hoa hồng Bulgaria (Đại sứ quán Cộng hoà Bulgaria, T.Ư Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria đồng phối hợp tổ chức) đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

11 giờ, khi lễ hội bắt đầu cho người dân vào tham quan, hàng trăm người đã có mặt để chiêm ngưỡng và chụp ảnh các loại hoa hồng tại lễ hội.

Ban tổ chức đặt các tấm biển thông báo: “Đề nghị không chạm vào hoa và hiện vật”, tuy nhiên chỉ trong vài giờ đồng hồ sau giờ khai mạc, số người vi phạm đã rất đông. Nhân viên bảo vệ cũng như người làm việc tại các quầy trưng bày hoa phải rất vất vả để nhắc nhở, ngăn cản những việc làm ảnh hưởng xấu đến hoa và các tiểu cảnh trưng bày trong không gian lễ hội.

le-hoi-hoa-1

Người phụ nữ vẫn nấn ná để chụp được kiểu ảnh. ẢNH THÚY HẰNG 

“Tôi chỉ chạm nhẹ chụp ảnh thôi, có làm gì đâu”, một phụ nữ trung niên tỏ vẻ khó chịu khi bị nhân viên bảo vệ nhắc nhở bà không được vít cành hoa hồng nữa.

“Làm gì mà khó tính với nhau thế, có bẻ cành hái hoa gì đâu”, người này sau khi bỏ đi đã quay lại nói với anh nhân viên này.

Một nhân viên bảo vệ than thở: “Từ sáng tới giờ nhắc không xuể người vi phạm. Hái cành bẻ hoa thì phạt 200.000 đồng, còn vít cành, chạm vào hoa thì bị nhắc nhở nhưng nhắc được người này thì lại có người khác. Bọn em rất mệt, nếu không trông coi hoa tốt, sẽ bị trừ hết một ngày tiền công, mà công không được bao nhiêu”.

Người dân chê lễ hội hoa đơn điệu

Lễ hội hoa hồng Bulgaria diễn ra từ hôm nay, 3.3 tới hết 8.3. Theo ban tổ chức, có hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc trên thế giới được tụ hội, khoe sắc tại đây. Bên cạnh các loài hoa hồng nước ngoài, nhiều loài hoa hồng cổ của Việt Nam như hồng cổ Sa Pa, hồng bạch cổ... cũng góp mặt trong lễ hội lần này.

Dù mức vé bán ra khá cao (120.000 đồng/vé/người lớn; 80.000 đồng/vé/trẻ em) nhưng hôm nay rất đông du khách tới đây.

Nhiều ý kiến cho rằng lễ hội hoa đơn điệu, không gian hẹp, số lượng hoa không nhiều... Các cổng hoa đều là hoa giả.

“Tôi tưởng các cổng hoa được kết bằng hoa thật, tuy nhiên đều là hoa hồng giả, rất thất vọng”, chị H.H.K, 38 tuổi, trú ở phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng nói.

Trong khi đó, bà Lê Phương, 61 tuổi, đến từ Vĩnh Phúc thốt lên: “Sao tôi toàn thấy hoa hồng ghi là ở vườn Văn Giang, Hưng Yên; Sa Pa vậy?”.

Trước đó, ban tổ chức lễ hội cho hay, cách đây nhiều tháng, nhiều giống hoa hồng được mang về từ nước ngoài đã được "nhiệt đới hoá" chăm sóc, bảo quản, nuôi dưỡng để dần thích nghi với khí hậu Hà Nội, khoe sắc trong những ngày lễ hội diễn ra.

Phụ nữ muốn sướng hãy lấy chồng lùn

Những người đàn ông lùn thường muốn bù đắp hạn chế về mặt thể chất của mình bằng việc chăm chỉ làm ăn và kiếm nhiều tiền hơn.

anh-cuoi-56

 

Một nghiên cứu gần đây cho ra kết quả đàn ông hạn chế về chiều cao sẽ có hôn nhân lâu bền hơn còn đàn ông cao có xu hướng kết hôn sớm. Theo các nhà nghiên cứu, những người đàn ông lùn thường muốn bù đắp hạn chế về mặt thể chất của mình bằng việc chăm chỉ làm ăn và kiếm nhiều tiền hơn.

Trong quá trình nghiên cứu, họ nhận thấy rằng đàn ông cao thường dùng lợi thế thể chất của mình để thu hút những người phụ nữ có thu nhập cao hơn mình. Còn trong khi đó, những người đàn ông thấp lại có xu hướng học hành cao hơn bạn đời của họ và bù đắp thiếu hụt về tầm vóc của mình cho người phụ nữ của họ bằng điều kiện sống tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra một thực tế rằng đàn ông thấp quan hệ tình dục nhiều hơn.

Theo kết quả này, những người đàn ông có chiều cao dưới 1m70 sẽ có đời sống tình dục tốt hơn và thường xuyên hơn. Khi họ so sánh, đối chiếu khả năng tình dục của đàn ông dựa vào đặc điểm về tuổi tác, chiều cao, cân nặng, tình trạng sức khỏe, thì những người đàn ông càng trẻ và càng cân đối thì sẽ tần suất quan hệ tình dục càng cao. Tuy nhiên, họ bị kinh ngạc bởi một kết quả nữa đó là những người đàn ông có chiều cao dưới 1m70 còn có đời sống tình dục “nhộn nhịp” hơn nữa.

Cùng trong nghiên cứu này, dữ liệu cho thấy đàn ông có chiều cao hạn chế sống lâu hơn những người đàn ông cao vì trong họ có hệ gen FOXO3 khiến cho cơ thể nhỏ hơn và tuổi thọ dài hơn. Họ cũng có mức insulin trong máu thấp hơn và tỉ lệ mắc ung thư nhỏ hơn.

Vậy nên chị em phụ nữ muốn có chồng vừa giàu, vừa “khỏe”, vừa ít bệnh tật và sống lâu thì đừng đặt nặng vấn đề chiều cao lên quá nhé.

Kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng có bị tâm thần hay không?

Phan Văn Hoàng, kẻ thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng từng được bệnh viện xác định là bị rối loạn hành vi do sử dụng quá liều ma túy và chất kích thích cực mạnh.

Hàng xóm bất ngờ vì nghi phạm cướp ngân hàng

Sáng 3/3, nhiều người dân ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn đang hoang mang bàn tán về vụ cướp ngân hàng xảy ra vào chiều ngày 2/3. Từ quán cà phê đến chợ, ai cũng bất ngờ khi kẻ thực hiện vụ cướp là Phan Văn Hoàng (25 tuổi, trú tổ 53, phường Nại Hiên Đông).

Căn nhà nhỏ của gia đình Hoàng đóng cửa im ỉm. Người dân tổ 53 cho hay bố mẹ Hoàng đã đến cơ quan điều tra để tìm hiểu về vụ việc của con trai.

Chị Nguyễn Thị Mùi, hàng xóm gia đình, cho hay Hoàng là 1 người đẹp trai, hiền lành và ít nói. Gia đình Hoàng khá khó khăn. Cha Hoàng, ông Phan Văn T. làm nghề chạy xe ôm, mẹ buôn bán ở chợ cá Nại Hiên Đông.

"Trước đây do nhà nghèo nên vừa học xong lớp 12 thì nó nghỉ học ở nhà đi làm phụ giúp gia đình. Sau đó thì Hoàng đi làm cho 1 quán bar ở quận Hải Châu. Tôi cũng không ngờ nó có gan đi cướp ngân hàng. Tối qua tôi đọc báo, xem thời sự thì mới biết. Cả nhà tôi ai cũng sốc vì bất ngờ", chị Mùi nói.

Anh Trương Hoàng Đạt, hàng xóm và là bạn đồng niên của Hoàng, cũng vô cùng sửng sốt khi biết tin bạn gây ra vụ cướp táo tợn như vậy.

"Tôi đọc báo thấy Hoàng cầm dao vào ngân hàng uy hiếp để lấy tiền. Ngày thường nó hiền lắm đâu có như vậy. Nó đi cướp mà cầm theo có 1 con dao, không đeo khẩu trang thì chứng tỏ nó không có chuẩn bị trước", anh Đạt nhận định.

Kẻ cướp ngân hàng không bị tâm thần

Ông Lê Văn Dũng (tổ trưởng tổ dân phố 53, phường Nại Hiên Đông), cho hay Hoàng là người hiền lành nhưng thay đổi từ khi có dấu hiệu nghiện ngập.

"Có lúc nó phê vào thì la hét 1 tí thôi. Nó cũng chưa có tiền án tiền sự gì. Mấy bữa trước Hoàng được cha mẹ đưa đi bệnh viện Tâm thần điều trị. Tôi nghe nói nó bị loạn thần do sử dụng ma túy quá nhiều. Hoàng đi bệnh viện được gần nửa tháng thì về nhà. Hơn hai tháng sau thì nó đi cướp như vậy.

Bố mẹ nó không có tiền để điều trị với cai ma túy dứt điểm mới xảy ra việc đáng tiếc như vậy", ông Dũng tiếc nuối nói.

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, xác nhận sau khi kiểm tra việc điều trị của Hoàng ở bệnh viện Tâm thần, cơ quan điều tra xác định hoàng không phải điều trị tâm thần.

"Hoàng nhập viện cách đây hơn 2 tháng. Hồ sơ tại bệnh viện xác định là bị rối loạn hành vi do sử dụng quá liều ma túy và chất kích thích cực mạnh. Họ điều trị chứ không phải tâm thần.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án nghiêm trọng này", Thượng tá Mẫn nói.

Trước đó vào chiều 2/3, Hoàng cầm dao đến 1 chi nhánh ngân hàng trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) dí dao vào cổ nhân viên và cướp đi 50 triệu đồng. Trên đường tẩu thoát, Hoàng bị khống chế và bắt giữ chỉ sau chưa đầy 10 phút gây án.

Tạm giữ hình sự tài xế xe tải tông 5 học sinh thương vong

Chiều 3/3, ông Nguyễn Văn Mừng, Trưởng Công an huyện Phù Cừ (Hưng Yên) cho biết, cơ quan Công an đang tạm giữ hình sự Phạm Đình Tường (38 tuổi, ngụ xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) để điều tra về vụ tai nạn giao thông khiến 5 học sinh thương vong.

Ông Mừng cho biết thêm, trước mắt, cơ quan điều tra sẽ tạm giữ hình sự 3 ngày với Phạm Đình Tường và tiến hành các bước theo quy trình pháp luật.

Trước đó, chiều 1/3, xe tải do tài xế Tường điều khiển đang lưu thông trên QL38, đoạn qua Thị trấn Trần Cao đã bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều, tông vào nhóm 5 học sinh đang đi xe đạp.

Vụ tai nạn khiến em Hoàng Quốc V. (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Trần Cao) tử vong tại chỗ, 4 học sinh khác bị thương nặng.

Cả 4 em đều được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Giám đốc làm giả con dấu của cảnh sát, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Trong thời gian làm Giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Phan Khang, Đức đã làm giả chữ ký của Giám đốc và con dấu của Sở Cảnh sát PCCC để làm giả hợp đồng mua, bán hàng với số tiền hàng tỉ đồng.

Ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trí Đức (28 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - nguyên Giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Phan Khang, chi nhánh Cần Thơ (Phan Khang Cần Thơ) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, năm 2012, Đức ký hợp đồng lao động với Công ty TNHH Phan Khang và được bố trí làm nhân viên bán hàng tại trụ sở chính của công ty.

Tháng 7/2014, Đức được bổ nhiệm làm Giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 2 của Phan Khang Cần Thơ tại số địa chỉ 35 - 37 đường CMT8 (phường An Thới, quận Bình Thủy). Đến tháng 4/2015, Đức tiếp tục được bổ nhiệm làm Giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 1 của Phan Khang Cần Thơ tại số 6 Hòa Bình (phường An Cư, quận Ninh Kiều).

Cuối năm 2016, Phan Khang Cần Thơ phát hiện doanh thu tại cả hai cửa hàng này liên tục sụt giảm nên lập đoàn kiểm tra. Kết quả kiểm tra, công ty phát hiện một số lượng lớn hàng hoá bị hao hụt, nhưng không có hóa đơn chứng từ điều này chứng tỏ hàng đã bán ra ngoài.

Tiếp tục kiểm tra, Phan Khang Cần Thơ phát hiện Đức đã làm giả chữ ký của giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, giả luôn con dấu của sở này, để làm giả hợp đồng mua, bán hàng với số tiền hơn 7,7 tỉ đồng.

Bị phát hiện Đức đã bỏ trốn, đến ngày 14/2, tới đầu thú tại công an Cần Thơ. Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận do chơi cá độ bóng đá qua mạng bị thua và thiếu nợ nên nảy sinh ý định lấy hàng của Công ty Phan Khang bán để có tiền trả nợ và tiếp tục cờ bạc.

Theo đó, trong thời gian làm giám đốc cửa hàng trưng bày, Đức chỉ đạo nhân viên thuộc quyền quản lý của mình xuất kho, đưa hàng cho mình bán ra thị trường thấp hơn với giá vốn từ 15 - 20%, chiếm đoạt của công ty Phan Khang khoảng 22 tỉ đồng. Đặc biệt, Đức còn thuê người làm giả con dấu của Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ để đóng lên các hợp đồng mua hàng.

Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn