Trở lại với concert Một mình bao la sau 10 năm vắng bóng, bị nói giá vé cao, Đỗ Bảo nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Concert của Đỗ Bảo được cho là đầu tư chỉn chu với chi phí khủng nhưng nhiều khán giả cho rằng giá vé chương trình cao so với mặt bằng chung.

Năm 2013, Đỗ Bảo thực hiện live show đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Cánh Cung - Đỗ Bảo - Live in Hanoi nhân dịp kỷ niệm 20 năm làm nghề. Chương trình đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với sức chứa khoảng 1.000 chỗ ngồi.

Sau 10 năm vắng bóng, Đỗ Bảo trở lại với concert Một mình bao la, một đêm tại Nhà hát Hòa Bình TPHCM (11/11) và Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội (25/11). Đây cũng là lần đầu tiên Đỗ Bảo chào sân với khán giả TP.HCM. 

do bao

Concert đang được bán vé với 9 mức, dao động từ giá 1,2 triệu đồng/vé đến 6,2 triệu đồng/vé. Mỗi hạng vé được đặt theo câu hát nằm trong ca khúc mà anh sáng tác như: Phía ngọn hải đăng, Bến bờ thiết tha, Ô cửa kính mờ, Sau những ánh lửa, Khung cửa sổ nắng, Hoàng hôn phố trên, Bên những gương hồ, Dưới trời trong veo, Khung trời vô tận.

Theo đánh giá của dư luận thì giá vé này là khá cao. Chia sẻ về điều này, Đỗ Bảo cho biết anh và ê-kíp thực hiện chương trình đã bàn bạc, trăn trở rất nhiều mới chốt được phương án về giá vé để đảm bảo chi phí tổ chức sản xuất và không bị lỗ.

Nhạc sĩ cho biết anh choáng váng với chi phí đầu tư sản xuất hai đêm diễn vì hiện tại mọi thứ đều tăng lên đắt đỏ. Theo anh giá vé các chương trình tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia thời gian gần đây rất cao, khiến anh nghĩ nhiều khi đó là điều hiển nhiên.

mot minh do bao

Để có kết quả tốt thì giá vé buộc phải đẩy lên cao. Đỗ Bảo và các cộng sự đã họp nhiều lần, cân đối để cắt giảm xuống, cuối cùng mới đưa ra được giá vé như hiện tại. Nam nhạc sĩ khẳng định anh muốn 2 đêm diễn có thể thỏa mãn và thuyết phục được mọi khán giả, từ những người quan trọng nhất đến những người lần đầu đến nghe nhạc của anh.

Một mình bao la có sự tham gia của những ca sĩ đã gắn bó với nhạc Đỗ Bảo như Thanh Lam, Hà Trần, Tấn Minh, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, còn có những ca sĩ trẻ được yêu thích hiện nay như Uyên Linh, Trung Quân, Hoàng Dũng, Lân Nhã và nhân tố hoàn toàn mới mẻ như Gigi Hương Giang.

do bao thanh lam

Trong đó Gigi Hương Giang là một ca sĩ trẻ rất mới. Đỗ Bảo nói anh muốn tìm nhân tố trẻ nên con gái đã nhắc tới Gigi Hương Giang. Sau đó nhạc sĩ lên YouTube để tìm hiểu về Gigi Hương Giang và cảm thấy bị giọng ca trẻ này thuyết phục bởi phong cách lẫn cảm xúc. Nam ca sĩ nói:  "Tôi nghĩ Gigi hát từ kinh nghiệm sống với sự từng trải song vẫn còn sự mơ mộng, nghệ sĩ. So sánh là không nên nhưng tôi có cảm xúc tương tự ngày tôi gặp Nguyên Thảo. Tôi thích những nghệ sĩ trẻ hiểu và biết trân trọng nguồn hạnh phúc mà âm nhạc mang lại, để rồi chọn không hoạt động một cách công nghiệp, chọn đi xa đi bền thay vì để thị trường cuốn mình đi. Tôi tin Gigi có điều này”.

Sự xuất hiện của Thanh Lam khi gần đây chị bị nhiều khán giả phê bình thiếu tiết chế, Đỗ Bảo cho rằng  anh không ngại điều đó. Nhạc sĩ khẳng định Thanh Lam thể hiện bài Mây của anh là đúng nhất tinh thần ca khúc mà anh gửi gắm.

Những người hâm mộ của Đỗ Bảo chờ 10 năm để gặp lại anh trong live show mới, liệu tiếng vang sẽ hơn 10 năm trước?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn