Trong ngày "đèn đỏ", chị em chăm ăn 6 món này không chỉ giảm đau bụng kinh mà còn giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm tình trạng khó chịu trong "ngày dâu" và tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Đau bụng kinh là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải. Nguyên nhân gây ra đau bụng kinh có thể xuất phát từ yếu tố di truyền, yếu tố nội tiết, tử cung co thắt bất thường, hẹp ống tử cung, dị sản tử cung...

Để giảm hiện tượng đau bụng kinh, chị em có thể bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung dưỡng chất, giúp giảm sự co bóp bất thường của tử cung...

Rau xanh

6-thuc-pham-nen-an-ngay-den-do-01

Chăm chỉ ăn rau xanh là nền tảng của sức khỏe, sắc đẹp. Các loại rau xanh giúp bổ sung các chất xơ, vitamin cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tránh hiện tượng chướng bụng, căng tức bụng, khó tiêu... khi đến tháng.

Các loại rau còn giàu chất xơ cũng như nhiều vi chất giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Trà gừng

6-thuc-pham-nen-an-ngay-den-do-02

Trà gừng là thức uống phổ biến giúp giảm đau bụng kinh. Gừng có tính ấm, tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm đau. Các chất chống oxy hóa trong gừng có thể xoa dịu, điều hòa hoạt động co bóp của tử cung.

Khi bị đau bụng kinh, chị em có thể lấy 3-4 lát gừng tươi và thả vào nước nóng ngâm khoảng 2 phút, thêm mật ong cho vừa uống. Nếu quá bận, có thể sử dụng gói trà gừng bán sẵn ở các hiệu thuốc.

Nước lọc

6-thuc-pham-nen-an-ngay-den-do-03

Uống đủ nước trong "ngày dâu" giúp giảm tình trạng co thắt tử cung quá mức, làm ấm tử cung, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên, bạn nên uống nước ấm và tránh các loại nước lạnh, nước đá.

Việc uống nước còn giúp làm tăng cảm giác no, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nhờ vậy, lượng calo được đốt cháy sẽ nhiều hơn và giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả.

Chanh leo (chanh dây)

3-thuc-pham-nen-an-trong-ngay-den-do

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, chanh leo chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin A, B, C, E, sắt, kali, magiê, phốt pho, canxi, kẽm, mangan, đồng, niacin và một lượng nhỏ các vi chất khác rất có lợi cho sức khoẻ.

Loại trái cây này có tác dụng trị mất ngủ, đau bụng kinh, xoa dịu dây thần kinh. Chanh leo tính ấm, nên có thể sử dụng trong kỳ kinh nguyệt để làm giảm khó chịu.

Ngoài ra, lượng vitamin C và chất xơ dồi dào trong quả chanh leo còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng, chất béo. Từ đó giúp đào thải mỡ thừa ra ngoài, giảm tích tụ mỡ.

Đậu đỏ

6-thuc-pham-nen-an-ngay-den-do-04

Đậu đỏ là thực phẩm bổ khí, bổ huyết. Ăn đậu đỏ trong những ngày "rụng dâu", mất nhiều máu giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, bổ sung năng lượng hiệu quả. Đậu đỏ không chỉ giúp bổ máu mà còn làm giảm sưng tấy.

Với hàm lượng calo thấp, đậu đỏ là loại hạt giúp giảm béo lành mạnh, giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, hạt đậu đỏ còn chứa chất xơ, giúp giảm nồng độ cholesterol và tăng khả năng đào thải mỡ thừa trong cơ thể, giảm tình trạng mỡ máu.

Quả táo

6-thuc-pham-nen-an-ngay-den-do-05

Trong những ngày "đèn đỏ", phụ nữ dễ bị mất nhiều máu. Đây là thời diểm các thành phần chính của huyết tương là protein, sắt, kali, canxi, magie bị mất đi.

Táo là loại thực phẩm giàu carbohydrate, vitamin và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là vitamin A và caroten cao. Ngoài ra, nó còn giàu pectin - chất xơ hòa tan trong nước. Pectin có thể bảo vệ thành ruột, kích hoạt các lợi khuẩn có trong đường ruột, giúp điều hòa chức năng tiêu hóa.

Thường xuyên ăn táo trong ngày "đèn đỏ" giúp có thể hấp thụ nước, giảm tình trạng táo bón, ổn định lượng đường trong máu... Nhờ công dụng này, táo không chỉ giúp giảm những cơn đau bụng kinh mà còn góp phần giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link