Bé 5 tháng suýt tử vong vì chiếc bánh dành cho trẻ mọc răng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý và thận trọng khi chăm sóc và nuôi dạy trẻ nhỏ. Bởi một sơ suất nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tính mạng của trẻ.

Một bé trai 5 tháng tuổi ở Trung Quốc suýt tử vong vì chiếc bánh dành cho trẻ trong thời kỳ mọc răng mà người mẹ mua về.

Được biết, bánh mọc răng này dạng thanh, không đường, các bé đang mọc răng, bị ngứa gặm sẽ tốt, kích thích răng nhanh mọc và đỡ phải cắn ngón tay hay cắn đầu vú mẹ. Bánh này không tan trong miệng.

Vào buổi tối hôm đó, trong lúc cả nhà đang ngồi xem tivi, cô Vương thấy con cứ lăn qua lăn lại, cúi xuống xem thì thấy mặt Bảo Bảo đỏ gay lên rồi. Cô vội vàng la lên, chồng cô nhanh chóng mở miệng con trai ra thì thấy trong họng có một phần chiếc bánh mọc răng. 

Hóa ra, Bảo bảo vì ngứa răng đã cắn vỡ chiếc bánh mọc răng mẹ mua cho. Một phần của chiếc bánh, Bảo Bảo còn cầm ở tay, một phần thì bị mắc nghẹn ở họng. Người bố sau đó liền bế  Bảo Bảo lên, đặt nằm sấp và vỗ vào lưng để cấp cứu.

Bé 5 tháng suýt tử vong vì chiếc bánh dành cho trẻ mọc răng
Bảo Bảo suýt mất mạng vì chiếc bánh mọc răng 

Đứa bé nhờ đó đẩy được mảnh bánh mọc răng kia ra ngoài và khóc oe oe, vì vậy mà bé may mắn được sống sót. Cô Vương nghĩ rằng nếu như không phát hiện kịp thời, chiếc bánh khiến Bảo Bảo bị ngạt thở, bé có thể tử vong bất cứ lúc nào. Nghĩ đến hậu quả kinh hoàng này cô Vương cảm thấy lạnh cả sống lưng.

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm dành cho bé trong giai đoạn mọc răng được nhiều cha mẹ sử dụng cho con em mình để giúp bé giảm bớt sự khó chịu và ngứa răng của bé trong thời kỳ này. Tuy nhiên, nếu cha mẹ không cẩn thận, chú ý đến trẻ thì những sản phẩm đó có thể gây hại cho bé.

Việc xử trí dị vật đường thở phải thực hiện thật khẩn trương nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng, do vậy lập tức thực hiện các biện pháp vỗ lưng, ép ngực hay ép bụng tùy độ tuổi.

Biện pháp vỗ lưng và ép ngực: Áp dụng đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

Biện pháp vỗ lưng: Người sơ cứu ngồi hoặc đứng, chân đưa ra phía trước. Đặt trẻ nằm sấp dọc theo mặt trước cẳng tay của người sơ cứu trong tư thế cổ ngửa, đầu thấp rồi vỗ 5 lần (lực vừa phải) vào lưng của trẻ ở vị trí giữa hai xương bả vai. Nếu dị vật chưa thoát ra thì lập tức dùng biện pháp ép ngực.

Biện pháp ép ngực: Lật trẻ nằm ngửa dọc theo cẳng tay trong tư thế cổ ngửa, đầu thấp, dùng 2 ngón trỏ và giữa của bàn tay kia ấn vào điểm giao nhau giữa xương ức và đường nối hai núm vú 5 lần (lực ấn vừa phải). Nên làm luân phiên 2 biện pháp vỗ lưng và ép ngực cho đến khi dị vật đường thở được tống ra ngoài

Mẹ ơi, vì nhà mình nghèo mà con phải chết ạ!
Mẹ ơi, vì nhà mình nghèo mà con phải chết ạ!
(Xã hội) - (Phunutoday) - Số phận của cô bé 15 tuổi đang chới với giữa ranh giới của sự sống và cái chết bởi căn bệnh lupus ban đỏ khiến ai cũng xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn