Thực phẩm mẹ cho con ăn hằng ngày gi.ết hại trí thông minh của bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm mẹ cho con ăn hằng ngày giết hại trí thông minh của bé - hãy loại bỏ ngay!

thực phẩm gây hại cho trí nhớ
Thực phẩm chế biến sẵn không tốt cho não bộ.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa khá nhiều protein, khi trẻ dưới 6 tháng ăn vào rất dễ bị dị ứng với các phân tử protein này. Thường các trường hợp trẻ bị dị ứng lòng trắng trứng hay dẫn đến đau bụng hay nặng hơn là nổi mề đay, chàm.

Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, trứng bị xóc có thể làm phá vỡ lớp màng bảo vệ, vi khuẩn có thể thâm nhập vào trong gây có mùi lạ và có độc tố. Trẻ ăn phải loại trứng này sẽ không đảm bảo sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng

Đối với trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi chỉ nên ăn lòng đỏ trứng. Từ 1 tuổi trở đi, mẹ có thể cho bé ăn cả lòng trắng.

Thực phẩm có đường

Đường và các thực phẩm có đường ảnh hưởng xấu tới chức năng não của bạn. Tiêu thụ nhiều đường trong một thời gian dài có thể tạo ra vô số vấn đề về thần kinh, nó cũng ảnh hưởng tới trí nhớ của bé. Mặt khác, đường cũng cản trở khả năng học hỏi, đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh đồ ăn nướng sẵn, đường, xi-rô ngô và các sản phẩm chứa nhiều chất Fructose.

Gan động vật

Gan động vật là một món ăn ngon, có nhiều chất dinh dưỡng, lại có thể bổ sung thêm sắt, các mẹ thường luộc hoặc xào cho các bé ăn. Thực ra, gan là cơ quan giải độc lớn nhất của động vật, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều được lá gan xử lý, vì vậy trong gan cũng chứa rất nhiều độc tố.

Lời nhắc nhở: Các mẹ đi chợ mua gan nhất định phải chọn những lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, đặc biệt không lấy những lá gan tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

Trước khi xào nấu, các mẹ phải chế biến thật sạch để loại bỏ bớt độc tố.Cách thông thường để loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Đậu cô ve

Khi mùa đậu cove đến, nhìn những quả đậu cove xanh tươi mơn mởn, mẹ nào cũng muốn mua về để làm cho con những món ăn thật ngon. Trong quả đỗ có rất nhiều vitamin như vitamin B, C, protein, rất tốt cho tiêu hóa, kiện tỳ, bổ thận… Nhưng cũng giống như các họ đậu khác, trong quả đỗ cũng tiềm ẩn độc tố “saponin”, chất này sẽ gây kích thích mạnh lên thành dạ dày, đồng thời làm phá hủy các tế bào, thậm chí gây ra bệnh viêm mạch máu…

Thêm vào đó, độc tố gọi là “saponin”, làm cho đậu cove có hiện tượng “sôi giả” (khi đun chưa sôi nhưng đậu đã sủi bọt), khiến cho các mẹ tưởng là đậu đã sôi và chín rồi, có thể nhấc nồi xuống và uống được rồi, nhưng thực tế lại không phải vậy.

Các loại hạt đậu, lạc

Chưa nói đến chuyện trẻ nhỏ ăn hạt rất dễ bị dị ứng mà quan trọng hơn, các loại hạt cứng này rất nguy hiểm kể cả với trẻ 2,3 tuổi đã có răng bởi dễ gây hóc, nghẹt thở. Nếu muốn cho con ăn, mẹ nên xay nhuyễn nhỏ các loại hạt trên hoặc đợi đến khi bé đươc 4 tuổi mới cho ăn nguyên hạt.

Thực phẩm chế biến sẵn

Cũng tương tự các thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến sẵn hoặc đã nấu chín cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của bạn và chúng làm tăng nguy cơ phát triển chứng rối loạn thái hóa não khi về già (chẳng hạn như bệnh Alzheimer).

Vì sao cho bé vừa nằm vừa uống sữa là hại con thậm chí mất mạng?
Vì sao cho bé vừa nằm vừa uống sữa là hại con thậm chí mất mạng?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vì sao cho bé vừa nằm vừa uống sữa là hại con thậm chí mất mạng, các bạn hãy tìm hiểu ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link