Tin mới nhất về bé Gấu: Bé Gấu sẽ được xuất viện đón Tết Độc Lập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù, lúc đầu, các bác sĩ dự đoán, bé Gấu có thể phải nằm điều trị và chăm sóc 3 tháng nhưng đến nay, sau gần 2 tháng, bé đã có thể ra viện.

Thông tin từ trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết sau gần 2 tháng chào đời, bé Gấu đã nặng 1,8kg, khoẻ mạnh, gia đình có thể tự chăm sóc được, nên các bác sĩ sẽ cho xuất viện vào chiều ngày hôm nay (31/8). Như vậy, bé Trần Gấu sẽ đón Tết Độc Lập cùng với bố và gia đình tại quê nhà.  

Chiều ngày hôm nay (31/8), bé Gấu sẽ được xuất viện (Ảnh: SKĐS).

Theo TTƯT.BS Nguyễn Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sức khoẻ bé Gấu hiện nay rất tốt. Khi chào đời bé gấu chỉ được 1,2 kg, và bị sụt cân trong tháng đầu điều trị. Mặc dù, lúc đầu, các bác sĩ dự đoán, bé có thể phải nằm điều trị và chăm sóc 3 tháng nhưng đến nay, sau gần 2 tháng, bé đã có thể ra viện. Kết quả này vượt ngoài sự mong đợi của các y bác sĩ và gia đình.

Bác sĩ Lợi cho biết: "Bé có thể tự ăn được, lượng sữa từ 30 – 40 ml. Mấy ngày nay, bố và người thân đã được vào bế con, ấp bé để bé cảm nhận được hơi ấm của người thân".

Trao đổi với báo Lao Động về thông tin bé Gấu được xuất viện,  anh Hà, chồng của chị Đậu Thị Huyền Trâm, vui mừng cho biết: "Cháu đã tự ăn được, các bác của cháu đã tự chăm sóc cho bé ăn. Gần hai tháng chạy đi chạy lại giữa Hà Tĩnh và Hà Nội, anh Hà cảm thấy mình may mắn vì sắp được đón con về". 

Trước đó, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã viết nên câu chuyện xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng, khi chị kiên quyết từ chối điều trị để bảo vệ con.  

Cuối cùng ở tuần thứ 29, tức ngày 10/7, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã cùng nhau phối hợp để thực hiện ca mổ hết sức đặc biệt: Mổ lấy con trong tư thế ngồi và không thể gây mê. Khi đó, chị Trâm có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. Sau khi chào đời bé Gấu ngay lập tức được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong tình trạng suy hô hấp, phải thở máy với cân nặng 1,2kg.  

Lần cuối cùng hai mẹ con được gặp nhau khiến nhiều người không nén nổi nước mắt (nguồn: internet).

Đến ngày 21/7, trước khi quyết định xạ trị, các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương đã đưa chị Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để gặp con. Chị Trâm đã rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con mình. Nhưng đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp mặt nhau.

Vì sức khỏe quá yếu, Thiếu úy Trâm được gia đình đưa về Hà Tĩnh vào trưa ngày 26/7. Đến này 27/7, chị Trâm đã qua đời trong vòng tay người thân và đồng đội.

Lãnh án nặng vì nghe lời em vợ tìm người bán sang Trung Quốc
Lãnh án nặng vì nghe lời em vợ tìm người bán sang Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghe cô em vợ dụ dỗ tìm người để bán sang Trung Quốc làm vợ với giá từ 100-200 triệu đồng/người để kiếm tiền tiêu, cả 2 liền đồng ý đi tìm người.
Bị nghi là nhân tình: Người phụ nữ bị
Bị nghi là nhân tình: Người phụ nữ bị "bắt giữ", đánh đập dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi vào trong, người tên Diễm liên tục đánh vào mặt và đầu của em 5 - 6 bạt tai. Không những thế người này còn dùng gậy gỗ đánh vào tay em.
Thầy trò
Thầy trò "quẩy hết mình" gây tranh cãi trên mạng xã hội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, đoạn clip quay lại màn biểu diễn náo nhiệt của thầy và trò trong lễ tốt nghiệp THPT đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn