10 lợi ích bất ngờ cơ thể nhận được khi uống nước ép dưa chuột vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ bất ngờ khi biết việc uống nước ép dưa chuột vào buổi sáng lại có nhiều lợi ích đến vậy!

Chống lão hóa: Dưa chuột rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, beta-carotene, có khả năng làm vô hiệu hóa các gốc tự do, nguyên nhân dẫn đến lão hóa da.

Cải thiện sắc tố da: Nước ép dưa chuột giàu vitamin B5 có tác dụng giúp làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Dưa chuột còn giúp duy trì quá trình hydrat hóa, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân: Nước ép dưa chuột hầu như không chứa calo, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, hạn chế sự thèm ăn.

2_80174

- Tăng cường cơ bắp: Hàm lượng cao silica trong dưa chuột không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh. Uống một cốc nước ép dưa chuột sau khi tập luyện giúp hồi phục sức khỏe, tăng cường cơ bắp.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ cao trong dưa chuột giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường đào thải độc tố.

Chữa hôi miệng: Nước dưa chuột ép giúp làm mát cơ thể, tăng nước bọt và loại bỏ các vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng.

Tăng cường trí nhớ: Thành phần fistetin trong nước dưa chuột ép giúp cải thiện trí nhớ và khả năng hoạt động của não bộ.

Giúp xương chắc khỏe: Dưa chuột có hàm lượng vitamin K cao, là chất cần thiết giúp xương và mô phát triển khỏe mạnh, giảm nguy cơ chứng máu khó đông.

photo1515059512810-1515059512810

Điều chỉnh huyết áp: Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh huyết áp cao là chế độ ăn uống có quá nhiều muối và quá ít kali. Muối dư thừa bị giữ lại trong cơ thể, làm tăng huyết áp. Kali trong dưa chuột có chất điện phân giúp điều chỉnh lượng natri mà thận giữ lại, hỗ trợ kiểm soát hiện tượng huyết áp cao.

Ngăn ngừa ung thư: Ngoài việc rất giàu các chất chống oxy hóa, dưa chuột cũng chứa các hợp chất cucurbitacins và một nhóm các chất dinh dưỡng được gọi là lignin, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bị mắc bệnh ung thư. Theo nghiên cứu, flavonoid có trong dưa chuột có tác dụng làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link