3 loại rau giàu protein hơn thịt, rẻ hơn thuốc: Bổ ngang nhân sâm tổ yến đi chợ đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây vừa bổ dưỡng giá thành lại vô cùng rẻ nên bạn đi chợ đừng bao giờ bỏ qua.

Củ dền đỏ

Củ dền đỏ là loại rau vốn có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, nếu bạn thường xuyên ăn củ dền đỏ còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa, giúp bạn kéo dài tuổi thọ vô cùng tốt. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa nhiều sắt, canxi rất tốt cho xương khớp cũng như tăng cường máu não phòng ngừa bệnh hoa mắt chóng mặt vô cùng tốt.

Thêm vào đó, củ dền đỏ còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể chế biến củ dền đỏ thành nhiều món ăn khác nhau tùy theo sở thích của gia đình mình.

Các loại nấm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những loại rau ‘bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc’ bán đầy ngoài chợ, nhiều người không biết mà ăn. Đồng thời, các loại nấm thường nguồn dinh dưỡng thực vật khá phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình. Các loại nấm ở nước ta rất đa dạng về chủng loại: nấm hương, nấm sò, nấm gà, nấm kim châm... Nấm thường có vị ngọt, mát đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao, và nó là vua sắt trong các loại rau. Sử dụng nấm thường xuyên có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường. Nếu ăn nấm mỗi ngày còn giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2.

la he

Đồng thời, trong thành phần của nấm còn có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, tocotrienol – một loại vitamin E có trong loại rau này cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh mạch vành.

Bên cạnh đó, trong thành phần của nấm còn chứa hàm lượng chất xơ cao (gấp 3 lần so với lúa mì). Do đó, nó có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón vô cùng hữu hiệu.

Lá hẹ

Những loại rau ‘bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc’ bán đầy ngoài chợ, nhiều người không biết mà ăn ảnh 2Trong những tài liệu cổ, lá hẹ không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu, sử dụng đơn giản và lành tính mà hẹ còn được tính như một thảo dược chữa bệnh bởi cây hẹ có tác dụng chống viêm rất tốt.

nam-7236

Hẹ là một loại thực vật thân thảo, mọc trên nền đất, trong tự nhiên hẹ có thể mọc cao từ 20-40cm, thân và lá hẹ có màu xanh lục, hoa màu trắng. Cây rau hẹ rất dễ trồng và ít phải chăm sóc. Chỉ cần gieo hoặc trồng bằng cây con một lần, là có thể thu hoạch nhiều lứa, nhiều năm. Cây phát triển tốt quanh năm, vừa có thể làm rau ăn, vừa có thể dùng làm thuốc những khi cần thiết.

Cây lá hẹ chứa rất nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất, đồng, pyridoxin, sắt, niacin, mandan, thiamin, canxi, riboflavin… Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin K rất tốt cho người bị loãng xương,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link