3 loại trái cây mẹ bầu tránh ăn buổi tối kẻo gây hại cho thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho mẹ bầu nhưng vào buổi tối thì mẹ bầu lại không nên ăn chúng.

3 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn buổi tối

Cam

Quả cam đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu không nên ăn vào buổi tối. Ăn cam hay uống nước ép cam vào buổi tối không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn khiến mẹ phải đối mặt với một số tình trạng như làm hỏng men răng, tiểu đêm, sinh tân dịch…

Tốt hơn, mẹ bầu nên dùng cam vào buổi sáng vì nó giúp mẹ chống lại được một số nguy cơ như cảm cúm và nhiễm trùng.

Măng cụt

Măng cụt cũng là loại trái cây mà mẹ không nên bổ sung vào buổi tối. Lý do là trong măng cụt có chứa chất xanthone. Đây là chất khiến cho mẹ mất ngủ hoặc gây ra tình trạng ngủ không sâu giấc vào ban đêm.

Quả bơ

Quả bơ được đánh giá là một trong những loại quả vô cùng tốt cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi. Loại quả này cung cấp cho mẹ bầu hàm lượng lớn axit folic, giúp tăng cường sức đề kháng ở mẹ và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Thế nhưng buổi tối không phải thời điểm thích hợp để mẹ bầu bổ sung loại thực phẩm này bởi ăn bơ vào buổi tối có thể gây đầy bụng, khó tiêu,… thậm chí gây mất ngủ.

3 loại thực phẩm mẹ bầu có thể bổ sung vào buổi tối

Sữa

Bổ sung một ly sữa vào buổi tối không những giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe mà còn giúp thai nhi phát triển rất tốt. Những sản phẩm từ sữa rất giàu hàm lượng vitamin D và canxi tốt cho cơ thể mẹ mang thai. Ngoài ra sữa còn giúp thai nhi phát triển trí não và phát triển khung xương vô cùng tuyệt vời. Một lưu ý nhỏ là mẹ không nên uống sữa vào lúc đói, mẹ hãy bổ sung sữa sau bữa ăn tối và không được uống sát giờ chuẩn bị đi ngủ.

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mẹ bầu chẳng hạn như vitamin nhóm B, axit folic và sắt,… Đối với ngũ cốc thì mẹ hoàn có thể bổ sung bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi tối. Bổ sung ngũ cốc vào buổi tối sẽ giúp mẹ tăng cường thêm năng lượng lành mạnh cho cơ thể, điều này rất tốt cho sự phát triển cho thai nhi.

Rau xanh

Sau trái cây thì rau xanh được biết đến như là “thần dược” dành cho mẹ bầu trong thai kỳ. Nếu buổi tối mẹ thấy đói, mẹ có thể ăn một chút rau xanh hấp hoặc luộc để nạp năng lượng.

Trong rau xanh có chứa các khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể, không những tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả sự phát triển của bé. Thế nhưng, mẹ nên lưu ý là chỉ bổ sung rau xanh với một lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều vào buổi tối.

Theo:  xevathethao.vn copy link