5 thực phẩm giúp con cao lớn nhanh, ăn vào mùa xuân càng có lợi

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm ngon miệng, chứa nhiều dưỡng chất. Đặc biệt nếu trẻ ăn nhiều vào mùa xuân có thể hỗ trợ tăng chiều cao, phát triển toàn diện.

Cam

Nghiên cứu cho thấy trẻ thường xuyên uống nước cam sẽ phát triển chiều cao tốt hơn đồng thời còn giúp tăng đề kháng, chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Quả cam được cho là loại trái cây có hàm lượng canxi cao nhất. Mỗi quả cam chứa đến 60mg canxi.

Nhưng cam cũng chứa lượng axit nhất định nên trẻ dưới 1 tuổi hoặc có vấn đề về dạ dày thì nên hạn chế uống. Thời điểm uống nước cam thích hợp nhất là buổi sáng hoặc buổi trưa khi đã ăn xong.

Cần tây

Cần tây có nhiều vitamin K và canxi tốt cho quá trình phát triển xương. Trong 100g cần tây có khoảng 0,7-2,2g protein, cao hơn 1-2 lần so với các loại trái cây và rau quả khác, hàm lượng sắt là 1,2-8,5mg, cao 20 lần so với cà chua.

Bên cạnh đó, cần tây còn chứa nhiều axit amin, mannitol, inositol giúp làm tăng tuần hoàn máu, nâng cao hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và sắt, protein, carbohydrate, chất béo và carotenoids giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng và kích thích các yếu tố tăng trưởng.

Trong một bông cải xanh nấu chín có khoảng 180mg canxi, số lượng canxi thậm chí nhiều hơn lượng canxi có trong 2 ly sữa. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn giàu chất xơ. Trẻ có vấn đề tiêu hóa, táo bón thì nên ăn nhiều bông cải xanh.

Đậu bắp

Các dưỡng chất trong đậu bắp có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng nhằm tăng chiều cao cơ thể. Trong 1 chén đậu bắp 225g cung cấp khoảng 82mg canxi, chứa chất xơ không hòa tan giúp chống táo bón. Vitamin B6 và folate trong đậu bắp giúp ổn định hormone, phòng ngừa ung thư và loãng xương.

Chất nhầy dính trong đậu bắp thực tế được tạo thành từ polisaccarit như collagen và mucopolysacarit giúp cải thiện nuôi dưỡng vi sinh vật có lợi cho đường ruột. Nó có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ các vấn đề về rối loạn tiêu hóa.

Khoai lang

Trong một củ khoai lang cung cấp khoảng 55mg canxi. Trong một bát khoai lang chín có khoảng 76mg canxi. Các chất xơ hòa tan như pectin có thể làm tăng sự no, giảm lượng thức ăn và giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột.

Khoai lang có màu cam và tím rất giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Bạn có thể luộc, hấp hoặc nghiền nhuyễn khoai lang cùng sữa hay pho mát cho trẻ ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link