6 cách giúp món thịt bò hầm của bạn nhanh mềm, ăn không khô cứng, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết khi ướp thịt bò dưới đây sẽ giúp món thịt bò hâm của bạn trở nên thơm ngon, mềm tan trong miệng.

Hãy cho thêm rượu hoặc giấm

Một bí quyết nữa để giúp nồi thịt bò hầm của bạn được mềm hơn đó chính là thêm rượu hoặc giấm vào trong quá trình nấu.

Với tỉ lệ là 1 kg thịt bò thì cho 2 - 3 muỗng canh giấm hoặc rượu vào. Với cách này không chỉ giúp thịt nhanh mềm mà còn khử được mùi hôi của thịt và giúp thịt ngọt thơm và thấm vị hơn.

Hãy cho thêm đu đủ xanh

Các nghiêm cứu khoa học đã chứng minh rằng trong đu đủ xanh chứa nhiều enzyme giúp phân cắt các tế bào thịt bò, làm chúng mau mềm hơn. Ngoài ra, đu đủ còn giúp thịt bò có vị ngọt nhẹ cuốn hút. Đồng thời, đu đủ xanh cũng giúp khử mùi hôi trong thịt bò vô cùng tốt giúp món ăn của bạn trở nên thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều.

cach uop thit bo

Hầm thịt bò bằng nước sôi

Khi hầm thịt bò, cách đơn giản và tốt nhất để thịt bò mau mềm là bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho thịt bò đã cắt vào hầm.

Để giúp thịt bò mau mềm thì trong lúc hầm tuyệt đối không dùng nước lạnh để thêm vào. Nếu muốn thêm nước thì phải dùng nước sôi. Bởi nước lạnh khi cho vào sẽ làm miếng thịt bị se và khô lại, kéo dài thời gian hầm hơn, thịt bò từ đó cũng lâu mềm hơn.

Hãy ướp thịt bò với bột năng

Một mẹo nữa để thịt bò mau mềm đó là trước lúc hầm bạn đem thịt bò đi ướp với bột năng. Khi ướp bạn canh theo tỉ lệ 200gr thịt bò sẽ trộn với 1/2 muỗng cà phê bột năng.

Cách này không chỉ giúp thịt bò khi hầm sẽ mềm nhanh hơn, ngoài ra còn giúp nồi nước hầm hơi sệt lại trông hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Ướp thịt bò với bia

Muốn thịt bò đậm vị và mềm ngon, thì bạn phải ướp chung với bia. Đây là bí quyết của các đầu bếp 5 sao cho tất cả các món bò của họ. Cứ mỗi kg thịt bạn cho khoảng 100ml bia vào và ướp cho thấm là được. Ngoài ra do bia chứa nhiều protein nên rất tốt cho món thịt bò của bạn càng trở nên thơm ngon bổ dưỡng, khử được mùi hôi đặc trưng thường có trong thịt bò.

thit-bo-2

Ướp thịt bò với một chút đường

Đường có vị ngọt khiến cho món ăn của bạn trở nên thơm ngon hấp dẫn, đồng thời đường còn giúp phá hủy các cơ thịt của thịt bò giúp cho món thịt của bạn nhanh mềm hơn rất nhiều. Vì vậy, khi hầm thịt bò bạn nên bỏ thêm một chút đường vào để ướp thịt bò nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link