Bộ phận cả con lợn chỉ có 1, siêu giàu collagen: Phụ nữ ăn đẹp da, đàn ông ăn tốt cho sinh lý

( PHUNUTODAY ) - Nói đến thịt lợn, nhiều người thường chỉ nhắc đến các phần thịt ngon như ba chỉ, nạc vai, sườn,… mà quên mất rằng con lợn còn có 1 bộ phận rất ngon khác.

Đuôi lợn chứa nhiều lông lại là bộ phận cuối cùng của lợn nên nhiều người chê bẩn không ăn. Thực tế thì đây là bộ phận cực giàu collagen và nhiều dinh dưỡng khác, nếu ăn đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như làm đẹp da cho chị em và hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới.

Tuy nhiên, đuôi lợn chứa nhiều cholesterol nên những ai béo phì, bị cao huyết áp, bệnh tim mạch… tốt nhất không nên ăn.

Bên cạnh đó, khi mua đuôi lợn cần chọn những đuôi tươi ngon, không có mùi hôi lạ. Nên nhờ người bán hàng sơ chế sạch lông sau đó đem về xát với chanh và muối cho sạch hoàn toàn cũng để giảm mùi hôi của đuôi lợn.

Bạn có thể tham khảo những món ăn từ đuôi lợn dưới đây.

Đuôi lợn kho tàu

Nguyên liệu

- Đuôi lợn đã sơ chế: 1 cái

- Lá nguyệt quế: 1 lá

- Quế: 1 mảnh

- Thảo quả: 1 quả

- Hoa hồi: 1 cánh

- Đường phèn: 15g

- Nước tương nhạt: 2 thìa

- Hắc xì dầu: 1 thìa

- Muối: 1 thìa cà phê

- Gừng: 2 lát

Cách làm

- Bạn chặt đuôi lợn thành từng khúc, cho nước sạch vào nồi rồi cho phần đuôi lợn vào, đun trên lửa lớn cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, để trong 2 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn lưu ý nếu đuôi lợn có lông thì sau khi chần xong nên dùng dao lam cạo sạch, lúc này chân lông của đuôi nở ra sẽ dễ cạo.

- Bạn cho một ít dầu ăn vào nồi, thêm đường phèn rồi bật bếp, đun lửa vừa. Bạn đun cho đến khi đường tan và có màu nâu nhạt nhưng chưa sôi.

- Đường có màu sẫm hơn, xuất hiện các bong bóng nhỏ thì cho ngay đuôi lợn vào đảo liên tục cho đuôi lợn được bọc đều bởi đường.

- Bạn cho hoa hồi, thảo quả, đầu trắng hành lá, gừng, lá nguyệt quế, quế vào, đảo vài lần.

- Lúc này cho nước sôi vào, lượng nước xâm xấp với đuôi lợn, thêm nước tương nhạt, hắc xì dầu và muối vừa ăn. Bạn cho nước tương và xì dầu vào giúp món ăn vừa có màu đẹp lại thơm ngon.

- Tiếp đến hạ lửa vừa và nhỏ rồi đun liu riu trong vòng 1 giờ. Bạn chú ý khuấy đều tay để tránh nồi bị bén dưới đáy. Om cho đến khi thử dùng đũa chọc vào phần thịt của miếng đuôi lợn thấy có thể xiên qua được, thịt mềm là được.

Lúc này vặn lửa lớn để nước kho sệt lại. Bạn nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Rắc một ít hành lá thái nhỏ lên trên. Bạn cho đuôi lợn kho tàu lên đĩa, rưới nước kho lên rồi ăn nóng với cơm. Đuôi lợn kho tàu mềm ngon, thơm nức, béo ngậy ăn rất đưa cơm.

Một số món ngon khác từ đuôi lợn

Đuôi lợn hầm thuốc bắc

Đuôi lợn hầm thuốc bắc có công dụng bổ khí, dưỡng huyết. Món ăn này không những chứa nhiều dưỡng chất mà còn đậm vị, hấp dẫn.

Đuôi lợn được hầm mềm nhưng vẫn giữ được độ dai, giòn thơm mùi đặc trưng của thuốc bắc. Món này ăn cùng mì tươi hoặc bún thì vô cùng ngon.

Đuôi lợn hầm đu đủ

Món đuôi lợn hầm đu đủ vô cùng thơm ngon và dễ ăn đối với tất cả các thành viên trong gia đình. Món ăn này mềm béo, cùng đu đủ ngọt ngọt với nước canh thanh mát ăn cùng cơm nóng thì vô cùng tròn vị.

Đuôi lợn hầm đậu phộng

Đậu phộng là loại hạt chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể. Từ đậu phộng, ta có thể thực hiện được nhiều món ăn ngon, lạ miệng.

Món ăn này vô cùng thơm ngon và bắt vị, đặt biệt những ai yêu thích các món bùi bùi, béo ngậy.

Đuôi lợn chỉ được hầm mềm cùng đậu phộng mà không thêm nhiều các nguyên liệu và gia vị khác nên vẫn giữ nguyên được vị thơm béo đặc trưng, nước dùng ngọt thanh rất vừa ăn và dễ hợp vị với tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link