Cả con lợn mới có bộ phận tuyệt ngon, chỉ có 2 lạng: Quý như nhân sâm, ăn nhiều cũng không lo béo

( PHUNUTODAY ) - Cả con lợn mới chỉ có 2 mẩu thịt má đào, nặng 2 lạng. Đây là loại thịt ngon, bổ nhưng ít người biết để ăn.

Khi mọi người đến chợ, họ thường quan tâm chủ yếu đến thịt ba chỉ, thịt bắp, thịt mông và xương sườn, nhưng thường bỏ qua một phần thịt quý giá trên con lợn.

Thực tế, trên cơ thể con lợn, có một bộ phận chỉ cỡ khoảng 200g, nhưng đó lại là phần thịt ngon và bổ dưỡng nhất, có hương vị đặc biệt, không kém phần quý báu như nhân sâm. Đó chính là phần thịt má đào.

18-16340268651371520074894-16341

Mua thịt má đào chú ý gì?

Phần thịt má đào này rất hiếm, vì vậy, chị em cần phải đến chợ sớm hoặc thậm chí trước đó một chút để đặt hàng. Khi mua, có một số điều quan trọng cần chú ý:

Đảm bảo rằng bề mặt của miếng thịt má đào là khô ráo, không ẩm ướt. Nếu chạm vào miếng thịt mà cảm thấy ẩm nước, có thể đã được bơm nước hoặc đông lạnh.

Kiểm tra màu sắc của thịt. Thịt má đào tươi sáng, có màu đỏ hồng, và không có dấu hiệu của sự thâm đen.

Thịt má đào cần không có mùi lạ, không chảy nước, và độ đàn hồi cần được giữ nguyên.

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này bạn áp dụng công thức không khác nhiều so với cách kho thịt thông thường. Thịt mua về bạn rửa sạch cùng nước muối, trứng cút bạn luộc rồi bóc vỏ. Trước khi kho bạn ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, ớt băm.

Khi kho bạn cho nước màu vào, sau đó xào sơ thịt đã ướp kho cùng cho nước dừa để thịt ngọt tự nhiên. Cuối cùng cho trứng cút vào là đã hoàn thành. Món thịt má đào kho này không hề dễ ngấy như thịt mỡ thông thường mà còn mềm dẻo nhờ có vừa gân vừa thịt.

Thịt má đào xào rau củ

Nhiều người còn đem thịt má đào đi xào rau củ, hương vị thơm ngon độc đáo và được ví như thịt diềm thăn của con bò. Bạn có thể xào thịt má đào cùng các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non,... Hương vị thơm ngọt từ rau củ tươi, bổ dưỡng cùng những thớ gân thịt mềm đảm bảo không ai chế được.

Thịt má đào nướng

Nếu là thịt thông thường khi nướng lên rất dễ bị khô và xơ nhưng thịt má đào thì thấm gia vị sâu vào thịt và chín mềm. Để tiết kiệm thời gian chế biến bạn có thể dùng gói gia vị ướp thịt nướng nhé. Khi chế biến bạn có thể nướng cùng các loại rau củ là có thể làm một bữa tiệc BBQ nhỏ rồi.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140008420608

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link