Cách đánh phấn khối cho mặt thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều bạn gái có khuôn mặt hơi to hoặc ngắn, hãy áp dụng cách đánh phấn khối dưới đây để giúp cho gương mặt thon gọn và sắc sảo hơn nhé!

 Khuyết điểm của khuôn mặt sẽ được che bớt nếu bạn biết cách tạo khối và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Khi tạo khối cho gương mặt thì phần màu đậm sẽ đánh chìm những nhược điểm như má bánh đúc, xương hàm bành…còn điểm nhấn sẽ giúp nổi bật những ưu điểm trên khuôn mặt bạn.

1. Tạo phấn nền

danh-ma-hong-cho-co-dau-mat-tron

Lớp nền mỏng mịn màng sẽ giúp cho quá trình trang điểm dễ dàng hơn. Riêng với những bạn có khuôn mặt tròn, không nên chọn kem nền có tông màu sáng hơn da vì chúng sẽ làm gương mặt trông to hơn. Tông màu tự nhiên hay tối màu hơn da 1 tông sẽ hoàn hảo với các bạn nữa có khuôn mặt tròn.

Khi trang điểm, muốn tạo cảm giác nhỏ lại cho gương mặt, tuyệt đối không nên dùng phấn trắng mà hãy dùng phấn nâu tạo nền. Đầu tiên, dùng kem nền phù hợp với làn da, sau đó dùng kem nền tối hơn cho vùng mang tai xuống dưới cạnh cằm, gò má để thu gọn nhỏ phần dưới của khuôn mặt. Đánh phấn màu hai bên xương cằm và nhấn vầng sáng ở trán, sống mũi và cằm để tạo khối.

2. Tạo vùng má

Khuôn mặt vuông hay khuôn mặt tròn bầu bĩnh sẽ trông kém quyến rũ. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ đơn giản là sử dụng phấn tạo khối màu nâu tối hơn 1 tông so với lớp nền và tán đều từ vùng thái dương xuống má. Bạn nên hóp má khi tán phấn vì làm vậy sẽ dễ định hình khuôn mặt hơn. Riêng những bạn có khuôn mặt gầy, có thể bỏ qua bước tạo khối này để tránh làm cho mặt trong có vẻ hốc hác.

3. Đánh chân mày

tay-trang-bang-dau-oliu-0f8cf9

Đường chân mày với nét cong tự nhiên xếch ở 2/3 đuôi là lý tưởng nhất. Không nên tỉa lông mày quá mỏng và vẽ theo nét cong tròn hoặc nét ngang. Nét cong khiến cho gương mặt đầy trông càng đầy đặn hơn, nét ngang lại làm gương mặt bị ngắn lại, lông mày hơi cong xếch sẽ tạo cảm giác kéo dài gương mặt. 

4. Đánh phần sống mũi

Để hoàn thiện phần tạo khối, bạn có thể sử dụng phấn highlight để đánh sáng, tạo khối "kim cương" cho gương mặt ở các phần trên cùng của gò má, cằm, trán. Phấn highlight đánh dọc sống mũi sẽ giúp mũi bạn trông cao hơn.

Bạn thấy đó, không hề cần phải sử dụng đến những biện pháp làm đẹp với hóa chất hay "dao kéo" nhưng bạn vẫn có thể giúp làm săn chắc và nhỏ gọn gương mặt của bạn bằng chính việc thay đổi những thói quen sinh hoạt, những thao tác massage hay những mẹo trang điểm. Hãy áp dụng các bước đánh phấn tạo khối trên để có khuôn mặt thon gọn và sắc sảo nhất. Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link