Hãy nhớ ăn trứng cút khi bị những bệnh này đừng dại mà dùng thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ ăn trứng cút khi bị những bệnh này đừng dại mà dùng thuốc tây - ai cũng nên biết để luôn khỏe mạnh.

trung-cut

 

Theo Đông y, trứng chim cút bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt, nhất là đối với những trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày khí huyết hư nhược, tiêu hoá kém và chị em phụ nữ sau khi sinh con cơ thể bị suy yếu hẳn.

Thêm vào đó, trứng cút cũng rất giàu chất các chất như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là loại dưỡng chất có khả năng làm cho da khoẻ mạnh. Vì thế, trứng chim cút còn được sử dụng cả trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra. Trứng cút cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng cút vào mỗi sáng.

Tốt cho người bị thiếu máu

trung-cut-1

 

Trứng cút dồi dào chất sắt, kích thích sản xuất hemoglobin, tốt cho những người thiếu máu. Chất sắt cũng là khoáng chất thiết yếu không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cung cấp oxy cho các mô và cơ quan khác trong cơ thể.

Ngoài ra, trứng cút cũng giàu các dưỡng chất thiết yếu như phosphoruc, protein, vitamin…, có tác dụng hỗ trợ nâng cao chất lượng tình dục. 

Chống ho và giảm hen suyễn

Trứng chim cút có hiệu quả trong việc chữa trị ho và hen suyễn. Nhiều nền văn minh cổ xưa đã biết dùng trứng chim cút để chữa bệnh vảy nến và chàm. Vì thế, mới đây, trứng chim cút đã được bán như một sản phẩm thương mại dưới dạng viên con nhộng chiết xuất từ trứng chim cút.

trung-cut-1

 

Chăm sóc mái tóc

Nếu muốn có mái tóc khỏe mạnh, dài mượt và óng ả, bạn nên bổ sung trứng cút vào chế độ dinh dưỡng. Các dưỡng chất có trong loại thực phẩm này giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, chúng không gây dị ứng như trứng gà (ngứa, buồn nôn, đau bao tử và dạ dày). Trong trứng cút có thành phần chống dị ứng nên hạn chế nguy cơ mắc phải các triệu trứng trên.

Những kết quả nghiên cứu gần đây còn cho biết, trứng chim cút có tác dụng làm tăng sức đề kháng với phóng xạ và góp phần loại bỏ các nuclit phóng xạ. Vì vậy, nhiều thầy thuốc đã khuyên nên bổ sung trứng chim cút trong thực đơn cho những bệnh nhân bị nhiễm xạ và những người sinh sống ở những vùng sinh thái bất lợi như các thành phố lớn, nơi mức độ bức xạ thường cao hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn