Jennie và Rosé mê mẩn món ăn quen thuộc này, ăn hoài mà không béo là nhờ bí quyết gì?

( PHUNUTODAY ) - Dù ăn hoài món này nhưng Jennie, Rosé vẫn giữ được vóc dáng thon thả đáng ngưỡng mộ.

Jennie, Rosé còn được nhiều người yêu thích với thần thái sang chảnh, vóc dáng nuột nà. Tuy nhiên 2 mỹ nhân sang chảnh vừa qua khiến dan tình cười ngất vì màn xuất hiện kèm với món ăn mà hội sợ béo luôn tránh như tránh tà.

Empty

Trong lần ra sân bay mới đây, Jennie khiến dân tình được phen cười bò khi cô để lộ một hạt cơm còn sót lại trên áo. 

jennie3

Rosé cũng nổi tiếng là mỹ nhân "mê ăn" trong BLACKPINK. Cô "tấm tức" hỏi người phục vụ: "Hôm nay không có cơm sao?".

jennie4

Bông hồng nước Úc chia sẻ: "Trước mỗi sự kiện quan trọng, mình đều ăn cơm. Hôm qua còn có cơm, hôm nay không có sao?".

Người thì ăn đến độ dính hột cơm trên áo mà không hay, người thì đòi ăn cơm ngay trước sự kiện quan trọng tầm quốc tế. Chắc là chỉ có món cơm mới có thể khiến bộ đôi sang chảnh phát cuồng đến vậy. Thực tế, cơm vẫn được xem là "ác mộng của hội giảm cân" đấy nhé.

Lý do là bởi cơm trắng có thành phần chủ yếu là tinh bột. Khi ăn cơm, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường, biến đổi thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động. Ăn 3 chén cơm 1 bữa là đủ đảm bảo các chất dinh dưỡng để lao động và phát triển. Nhưng vì nhiều người ăn nhiều hơn nên có xu hướng béo phì, thừa cân. Bởi vậy, ăn cơm không xấu và không gây tăng cân nếu bạn ăn đúng cách. Để vừa có thể ăn cơm vừa giữ dáng được như hội mỹ nhân BLACKPINK thì bạn nên nhớ kỹ những tips sau.

1. Ăn vừa đủ 

Nếu ít vận động thì trung bình bạn chỉ nên ăn khoảng 3 chén cơm/ ngày. Lượng tinh bột này vào khoảng 300gr, tương đương với 100kcal vừa phải để chúng ta hoạt động. Mi bữa ăn, bạn chỉ cần ăn khoảng 1 chén cơm mà thôi.

5

2. Ăn thêm các loại rau

Cácbữa ăn của các mỹ nhân BLACKPINK luôn có rất nhiều các loại rau xanh. Rau xanh vừa bổ sung thêm dinh dưỡng, vitamin lại giúp tạo cảm giác nhanh no, hạn chế ăn quá nhiều cơm. Ăn rau xanh cũng tốt cho cơ thể, giải nhiệt, đảm bảo da luôn đẹp. 

6

3. Thay cơm trắng bằng gạo lứt

So với gạo trắng, gạo lứt cũng là món ăn được nhiều chị em thuộc hội giảm cân yêu thích, Gạo lứt vừa giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho quá trình giữ dáng hiệu quả hơn hẳn.

Gạo lứt đã được chà nhẹ nhàng nên vẫn còn lớp vỏ lụa lưu giữ nhiều dưỡng chất như vitamin B1, B2, B3, B6, E, magie, mangan, sắt… tốt cho sức khỏe. Ước tính, trong 100g gạo lứt có khoảng 110 kcal. Ngoài ra loại gạo này còn chứa tỷ lệ protein và carb cao hơn gạo trắng nên tạo cảm giác no lâu, giữ dáng tốt hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link