Jung Kook BTS là ca sĩ châu Á duy nhất lọt top 25 nghệ sĩ Bạch kim 2023 gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Lọt top 25 nghệ sĩ Bạch kim năm 2023, Jung Kook đứng ngang hàng cùng Taylor Swift, Beyonce, Billie Eilish, Olivia Rodrigo, Miley Cyrus, Luke Combs, Lana Del Rey, Drake, ban nhạc boygenius...

Tạp chí The Hollywood Reporter vừa công bố 25 Nghệ sĩ Bạch kim năm 2023 trong lĩnh vực âm nhạc. Theo đó, trong danh sách này chỉ có 1 nghệ sĩ châu Á duy nhất là  Jung Kook của nhóm BTS. Tuy nhiên tên Jung Kook được vào xếp hạng với tư cách solo chứ không phải tư cách thành viên nhóm nhạc.

25 bach kim

Danh sách bao gồm những tên tuổi đứng đầu các bảng xếp hạng và đứng đầu thị trường âm nhạc năm nay, gồm những cái tên như Taylor Swift, Beyonce, Billie Eilish, Olivia Rodrigo, Miley Cyrus, Luke Combs, Lana Del Rey, Drake, ban nhạc boygenius...

Trong danh sách này có 2 nghệ sĩ Burna Boy và Tems là người Nigeria và nghệ sĩ Peso Pluma người Mexico. Còn lại, hầu hết là người Mỹ.

Tiêu chí để bình chọn danh sách này là những nhân vật đứng đầu các bảng xếp hạng và đứng đầu lĩnh vực trong năm.Tạp chí này viết: "Họ tạo nên những thay đổi đáng chú ý cho nền văn hóa. Họ làm chủ câu chuyện của mình và tạo ra những bài hát, những album định hình một thế hệ, giúp kết nối người nghe nhạc trên toàn cầu. Họ pha trộn các thể loại, lập các kỷ lục và phá vỡ chúng để lập thêm kỷ lục mới. Họ biểu diễn cho hàng nghìn người - và trong một số trường hợp là hàng triệu người - trong các chuyến lưu diễn. Nói cách khác, đây là những nghệ sĩ đã định nghĩa năm 2023 trong âm nhạc".

jung kook 1

Ca sĩ Beyonce được xếp vào danh sách này vì cô đang kéo dài thành công của album Renaissance - album đã giúp cô giành đến giải Grammy thứ 32 trong sự nghiệp. Đồng thời, nữ ca sĩ khuấy đảo làng nhạc với chuyến lưu diễn Renaissance World Tour đang có doanh thu 461,2 triệu USD tính đến nay. Hay Taylor Swift dễ dàng có mặt trong danh sách này dựa trên doanh số khổng lồ của tất cả các album Taylor's Version mà cô đang tiến hành thu âm lại. Album thứ 10 mang tên Midnights giúp cô trở thành nghệ sĩ đầu tiên chiếm trọn vẹn top 10 của Billboard Hot 100. Và quan trọng hơn hết, cô có chuyến lưu diễn The Eras Tour - nhiều khả năng có thể trở thành chuyến lưu diễn ăn khách nhất mọi thời đại.

jung kook 2

Còn Jung Kook mở đầu sự nghiệp solo khá thành công. Tạp chí này đánh giá cao việc Jung Kook đã vượt qua thử thách rất lớn khi BTS đã qua thành công với tư cách nhóm nhạc toàn cầu. Nhóm nhạc phải tạm dừng hoạt động vì các thành viên tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng nhưng Jung Kook đang có khoảng thời gian tuyệt nhất khi đứng đầu bảng xếp hạng với bản hit đình đám Seven, một màn hợp tác với rapper Latto, đứng đầu Billboard Hot 100. Bài hát này của anh đã nhận danh hiệu bài hát của mùa hè 2023. Đến tháng 11 này,  Jung Kook sẽ ra mắt album solo đầu tay của anh, dự kiến chuỗi thành tích sẽ được nối dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn