Nữ ca sĩ Việt Nam duy nhất được hát cùng huyền thoại Michael Jackson, giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Ngọc Linh trải qua vòng tuyển chọn gắt gao sang Thái Lan và hát cùng thần tượng lúc mới 13 tuổi, sau đó cô nổi đình đám năm 2002 nhưng rồi bỗng nhiên "biến mất" khỏi làng ca nhạc

Xuất hiện mới đây trong chương trình Ký ức ngọt ngào, ca sĩ Ngọc Linh đã có những chia sẻ thú vị về lần được hát cùng thần tượng Michael Jackson tại Thái Lan.

Ngọc Linh là ca sĩ đã tham gia nghệ thuật khi mới 3 tuổi, khi cô sinh hoạt nhà thiếu nhi thành phố. Sau này cô nổi tiếng với bản hit Lựa chọn một vì sao. Ngọc Linh kể: "Nếu thật sự để đánh dấu tên tuổi của tôi phải là những bài hát thiếu nhi, bởi tôi đi sinh hoạt Nhà thiếu nhi thành phố từ năm 3 tuổi rồi. Cột mốc lớn nhất trong cuộc đời tôi là Thiếu nhi duy nhất của Việt Nam được hát với vua nhạc Pop Michael Jackson năm 13 tuổi. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa tin là mình có mặt trong đêm diễn đó bởi tôi được nhìn chú Michael rất gần. Chú Michael còn xoa đầu vuốt tóc tôi, chú cũng rất bất ngờ khi biết tôi là người Việt Nam duy nhất. Cái gì cũng là lần đầu tiên hết nên bây giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy rất hạnh phúc và may mắn khi được tham gia đêm diễn đó. Tôi nhớ khi đó, lúc diễn họ sẽ tuyển 500 em thiếu nhi và chỉ chọn 5 người thôi, phải biết hát, đàn, khiêu vũ và quan trọng nhất là phải biết tiếng Anh, phải có 4 kỹ năng đó”.

ngoc linh

Năm 1993, Michael Jackson có show diễn tại Thái Lan. Theo lời mời của nhà tài trợ Pepsi, Việt Nam được chọn ca sĩ hát cùng thần tượng. Cuộc thi tuyển diễn ra, đưa 5 em thiếu nhi sang Thái tham gia bài Heal the world cùng thần tượng. Lúc đó ca sĩ Ngọc Linh 13 tuổi.

Cuối cùng Linh được chọn đến khách sạn mà huyền thoại đang ở cùng với các bạn thiếu nhi nước khác. Sau vài phút chờ đợi, Michael Jackson xuất hiện trong chiếc xe Tuk Tuk (loại xe truyền thống của Thái) với cách giơ tay quen thuộc chào mọi người. Linh đã nhìn thấy Michael Jackson thật gần. Linh thấy rất hạnh phúc. Cuộc gặp chỉ diễn ra trong khoảng hơn 10 phút rồi Michael Jackson tạm biệt mọi người để về chuẩn bị cho buổi họp báo và show diễn buổi tối.

ngoc linh chon vi sao

Ngọc Linh nhớ mãi về kỷ niệm đó với thần tượng. Sau này cô có bài hit là Lựa chọn một vì sao năm 2002. Sau khi ra album đó, được yêu mến cô chuẩn bị ra album thứ 2 nhưng sau khi thu âm được 3 bài thì không thích nữa. Cô đột ngột chuyển qua làm MC và thêm 3 năm thì dừng lại.

ngoc linh 3

Ngọc Linh cho rằng đã hết duyên nên khi lên sân khấu không thấy vui nữa. Thế là Ngọc Linh từ chối đi hát. Bây giờ Linh thỉnh thoảng quay lại hát nhưng không phải tâm thế một ca sĩ theo nghề mà lâu lâu thích thì hát, hát cho khán giả yêu mến và cảm thấy vui.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn