Luộc trứng chỉ thả nước lạnh không đủ: Bỏ thêm thứ gia vị này vào trứng dễ bóc vỏ, ăn thơm ngon hẳn

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm luộc trứng dưới đây bạn sẽ có một món trứng đậm vị, dễ bóc vỏ ai cũng phải gật gù khen khéo.

Cách luộc trứng dê bóc vỏ

Mặc dù đơn giản nhưng trứng luộc là món ăn vô cùng quen thuộc của các gia đình vì độ tươi ngon, bổ dưỡng. Người ta có thể ăn trứng luộc buổi sáng, trưa hoặc bất kì lúc nào thấy đói. Dù dễ làm nhưng không phải ai cũng biết luộc trứng đúng cách để trứng có thể dễ bóc vỏ. Do đó, đầu bếp mách, không chỉ nên luộc trứng không với nước mà cần thêm một bước nữa. Cụ thể cách làm như thế nào, chị em có thể tham khảo dưới đây:

Bước 1: Trước tiên, cần đem rửa sạch trứng trước để loại bỏ các bụi bẩn và phân còn bám bẩn trên vỏ quả trứng.

Bước 2: Sau khi rửa, chuẩn bị một nồi nước lạnh, sau đó thêm một ít muối ăn vào nước. Muối ăn có thể giúp bóc vỏ tốt hơn. Khuấy đều cho muối tan, rồi cho trứng vào. Tuy nhiên, không vội luộc ngay, trứng này cần ngâm trong nước khoảng 10-12 phút để nhiệt độ trong trứng và nước được bằng nhau, khi luộc sẽ không bị nứt vỏ.

cach-lam-mon-lau-trung-vit-lon3

Bước 3: Sau 10-12 phút, đậy vung lại, bật bếp và luộc sôi. Ở đây, chúng ta phải sử dụng nước lạnh để luộc trứng thay vì dùng nước nóng. Nếu dùng nước nóng, trứng không được làm nóng đều, chúng cũng rất dễ bị nứt vỏ. Luộc trứng trong 8 phút với lửa nhỏ, không nên vượt quá 10 phút vì như vậy trứng bị chín quá cũng không tốt cho sức khỏe.

Bước 4: Sau khi luộc xong, vớt trứng ra rồi thả ngay vào chậu nước lạnh. Trứng sẽ nguội và được làm mát hiệu quả trong nước lạnh, cũng giúp bạn dễ bóc vỏ hơn. 

Như vậy là sau tất cả bạn đã có một món trứng luộc hoàn hảo nhất.

- Thêm muối vào nước luộc. Ngâm trứng trong nước này 10 phút trước khi luộc

- Dùng nước lạnh để luộc trứng

- Luộc xong nhớ ngâm vào nước lạnh.

trung-luoc-rat-de-bi-nhiem-khuan-boi-hanh-dong-ma-nhieu-nguoi-hay-lam-khi-luoc-trung-trung-luoc-3-15641415051831055825208-1564205516-869-width640height398

Cách chọn trứng ngon

- Nhìn vào vỏ trứng: Khi mua trứng muốn biết trứng mới hay trứng cũ để lâu ngày bạn chỉ cần nhìn kỹ vào phần vỏ trứn sẽ thấy được sự khác biệt. Nếu để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay. Ngược lại là trứng kém.

- Soi quả trứng: Muốn chọn trứng ngon bạn có thể cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Ngược lại, với nhưng quả trứng cũ để lâu ngày khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.

- Lắc nhẹ quả trứng: Cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link