Lưu ý khi rút tiền ở cây ATM để phòng tránh nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Để tránh trường hợp bị nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh từ cây ATM, bạn hãy chú ý những điểm dưới đây.

Cây ATM là một trong những địa điểm công cộng được nhiều người sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, ở đây thường không có nước rửa tay, cồn sát khuẩn như các siêu thị, trung tâm thường mại.

Do hoạt động 24/7 và thường xuyên có nhiều người tiếp xúc và sử dụng chung buồng máy ATM, không có gì đảm bảo rằng virus sẽ không xuất hiện ở khu vực máy rút tiền trong giai đoạn này.

Vì thế, để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn sau mỗi lần rút tiền, bạn hãy thực hiện những hướng dẫn sau.

Trước khi đến cây ATM để rút tiền, bạn cần đeo khẩu trang. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc khi ra ngoài trong giai đoạn này. Nhớ mang theo nước rửa tay khô hoặc khăn lau khử khuẩn.

rut-tien-01

Cố gắng không chạm vào những khu vực công cộng bằng tay không mà nên sử dụng một tờ khăn giấy để thực hiện thao tác nhập mật khẩu, số tiền... Tờ giấy này sau đó nên được vứt ngay vào thùng rác theo đúng quy định.

Sau khi rút tiền, hãy rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô. Không đưa tay lên chạm vào mắt, mũi, miệng.

Giữ khoảng cách tối thiểu 2m với những người xung quanh trong quá trình rút tiền.

Khi về nhà cần rửa lại tay với nước và xà phòng để tránh nhiễm trùng.

Tốt nhất, trong giai đoạn này, bạn nên hạn chế ra ngoài trong khả năng có thể. Chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, theo đúng quy định của chính phủ. Theo bác sĩ Susan Whittier chuyên gia vi trùng học thuộc bệnh viện New York-Presbyterian - một trong những cơ sở y tế tốt nhất nước Mỹ khẳng định virus đường hô hấp không dễ lây lan qua đường tiền mặt. Thẻ tín dụng mới là vật có nhiều khả năng lan truyền virus hơn. Nếu một ai đó ho và làm dính virus lên thẻ rồi đưa nó cho một người khác, khả năng lây nhiễm là có thể.

Chuyên gia này giải thích, virus có khả năng tồn tại trên các bề mặt cứng như thẻ tín dụng và tiền xu hơn so với các bề mặt xốp như tiền mặt, vải.

Bác sĩ cũng cho biết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại vi khuẩn gây bệnh có thể tồn tại trên bề mặt thẻ ATM và thẻ tín dụng. Do đó, trong giai đoạn này, giải pháp tốt để phòng lây nhiễm virus gây bệnh là chuyển khoản và thanh toán trực tuyến.

Bác sĩ Whittier cho rằng: "Càng hạn chế tiếp xúc với các bề mặt bẩn, bạn sẽ càng hạn chế được nguy cơ bị lây nhiễm virus".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link