Rán chả lá lốt chỉ cho dầu ăn thôi chưa đủ: Thả thêm thứ này món ăn thơm ngon không bị ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm chả lá lốt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Nguyên liệu làm Chả lá lốt thịt heo

Thịt heo 400 gr

Trứng gà 1 quả

Lá lốt tươi 200 gr

Hành tím 3 củ

Dầu ăn 200 ml

Nước mắm 1 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít bao gồm: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu xa, muối

cha la lot

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Thịt heo ngon có màu đỏ hồng tươi sáng, miếng thịt khô ráo, săn chắc, nhấn vào có độ đàn hồi, thịt không có mùi lạ. Để làm chả lá lốt thịt heo, bạn nên mua thịt vai hoặc thịt ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ thì món ăn sẽ mềm, ngon hơn.Không mua nếu thấy thịt heo xỉn màu, chảy nước, mềm nhũn hay có mùi hôi, đây là thịt để đã lâu, không ngon.

Cách chế biến Chả lá lốt thịt heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo mua về rửa qua với nước muối loãng sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Cắt thịt heo thành từng miếng nhỏ.

Lá lốt rửa sạch, chọn những lá đẹp để sang 1 bên, những lá xấu hoặc bị rách bạn cắt nhỏ cho ra chén. Hành tím lột bỏ vỏ, cắt lát mỏng.

cach-lam-cha-la-lot

Bước 2: Xay và ướp thịt

Bạn hãy cho phần thịt heo vào máy xay thịt và xay nhuyễn khoảng 2 - 3 phút ở tốc độ cao. Sau khi xay xong, đổ thịt ra tô trộn đều cùng với 1 quả trứng gà, lá lốt cắt nhuyễn, hành tím cắt lát, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Ướp khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 3: Cuốn và chiên chả lá lốt

Dùng những lá lốt to, đẹp, không bị rách để gói chả. Bạn lật mặt trắng của lá ngửa lên trên, cho vào 1 muỗng canh hỗn hợp thịt, dàn đều, rồi cuộn tròn lại. Làm tương tự đến khi hết nguyên liệu.

Bắc chảo lên bếp cho vào khoảng 200ml dầu ăn và làm nóng dầu ở lửa vừa, dầu nóng thì cho từng cuộn chả lá lốt vào chiên khoảng 5 phút. Khi vàng 1 mặt thì bạn lật sang mặt còn lại và chiên khoảng 3 phút nữa là được.

cach-lam-cha-thit-la-lot-thom-nuc-mui-cho-ca-gia-dinh-202205261659384780

Lưu ý: Chiên vàng 1 mặt rồi mới chiên mặt còn lại, không lật nhiều lần rất dễ làm rách lá.

Bước 4 Thành phẩm 

Sau khi món chả lá lốt cuốn thịt heo chín vàng thơm ngon từ trong ra ngoài bạn có thể thưởng thức cũng với cơm trắng hay bún đều rất thích hợp 

Theo:  xevathethao.vn copy link