Tại sao quần áo của nhà bạn không thơm tho sau khi giặt, làm theo cách này, đảm bảo "mặc lên sướng người"

20:24, Thứ năm 21/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Quần áo sau khi giặt cần sự thơm tho để mang lại cho bạn sự thoải mái tự tin và còn đảm bảo sức khỏe

Quần áo không chỉ cần phẳng phiu vừa vặn, hợp vơi dáng người mà còn cần thơm tho để bạn tự tin thoải mái. Đặc biệt những ngày mùa mưa, trời ẩm thấp, quần áo không thơm có thể khiến bạn không dám mặc ra ngoài. Quần áo không thơm tho thì dù đẹp đến mấy cũng khiến bạn khó chịu và người bên cạnh sẽ thấy bất tiện.

Để quần áo thơm tho nên tập theo mẹo sau đây.

Tạo hương tự nhiên cho quần áo

Thay vì dùng nước xả tạo hương chống mốc cho quần áo thì bạn có thể dùng các túi thảo mộc tự nhiên treo trong tủ quần áo để chúng thơm hơn. Bạn cũng có thể làm thơm quần áo bằng thảo mộc khô như oải hương, cánh hoa hồng... khi đặt chúng vào trong tủ.

Bạn cũng nên nhớ phải vệ sinh tủ quần áo thường xuyên. Và tranh thủ những ngày nghỉ xếp lại đồ, mở cửa tủ để cho tủ được thoáng khí, diệt vi khuẩn. 

quan ao

Kinh nghiệm dùng cà phê thơm quần áo

Cafe giúp hút ẩm và hút mùi lại cho hương thơm tự nhiên. Nên bạn có thể để trong tủ quần áo túi cafe để chúng hút mùi. 

Dùng dầu gió

Nhỏ vài giọt dầu gió vào nước rồi xả quần áo trước khi vắt và phơi có thể giúp chống mốc rất tốt cho quần áo và giữ lại hương thơm tự nhiên.

Giặt và phơi vào ban ngày

Quần áo giặt vào ban đêm, thời tiết thường ẩm nên phơi lâu khô sẽ có mùi và không thơm như phơi vào ban ngày. Hơn nữa phơi quần áo ban đêm dễ bị côn trùng bám vào có thể gây ngứa, hoặc chúng thải ra chất bẩn gây hôi và làm xấu quần áo. 

quan ao khong thom

Giặt xong phơi ngay

Nhiều người giặt xong không phơi quần áo ngay sẽ khiến chúng bị "úm mùi". Nhất là để trong lồng máy giặt lâu thì càng dễ bị úm mùi vì nhiễm khuẩn. Do đó sau khi giặt xong bạn nên phơi ngay.

quan ao thom tho

Phơi đồ ở nơi thoáng mát

Không muốn dùng máy sấy hoặc chất tạo hương nhân tạo thì để quần áo thơm, bạn nên phơi quần áo nơi thoáng mát, phơi thưa ra, đừng để chúng san sát vào nhau. Đặc khi ở chung cư nên để ý hướng gió và hướng phơi xem có bị trúng nơi hút mùi nhà bếp không, gần chỗ để rác không. Bạn nên phơi quần áo tránh chỗ nắng to nhưng gần nơi có nắng hoặc nắng nhẹ, quần áo sẽ rất thơm. 

Đảm bảo quần áo phải khô hẳn trước khi gấp và cất

Một góc ẩm cũng có thể nảy sinh mùi và vi khuẩn nếu bạn gấp chúng lại và cất đi. Do đó hãy đảm bảo quần áo khô hẳn rồi mới được cất nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên