Nhìn tư thế ngủ đoán biết tính cách và trí thông minh của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Tư thế ngủ không chỉ cho thấy sự thoải mái, an lành của trẻ mà còn tiết lộ những lo lắng và khó chịu nào đó của trẻ. Cha mẹ cũng có thể dựa vào tư thế ngủ để đoán biết tính cách và trí thông minh của con.

Tư thế ngủ sao biển

Những đứa trẻ mà khi nằm ngủ tay và chân mở rộng thì được gọi là tư thế ngủ sao biển. Đứa trẻ có tư thế ngủ này thường có tính cách năng động, sáng tạo và hướng ngoại.

Theo các nhà tâm lý học thì tư thế ngủ này phản ánh một đầu óc linh hoạt và khả năng thích nghi tốt, cùng với đó là sự tự tin và phát triển trí tuệ. Trẻ nhỏ thường vui vẻ, lạc quan, dễ tính và có kỹ năng xã hội tốt. Chúng có khả năng đối mặt với thách thức và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách tích cực.

Ngủ nghiêng một bên, tay ôm gối

Rất nhiều đứa trẻ có thói quen ngủ nghiêng và thích ôm đồ chơi hoặc vật dụng cá nhân khi ngủ. Đứa trẻ như vậy thường sống tình cảm và cần sự an toàn. Mức độ lệ thuộc cao vào vật dụng hoặc sự quen thuộc cho thấy trẻ cần được yêu thương và chăm sóc.

Nhưng chính vì vậy nên tính độc lập của trẻ là chưa cao. Đứa trẻ này rất dễ xúc động và có thể nhanh chóng nản lòng trước thử thách. Bên cạnh đó, trẻ thường rất chu đáo, sống có trách nhiệm và thường có năng khiếu trong các lĩnh vực nghệ thuật.

Tư thế ngủ nghiêng cuộn tròn như thai nhi

Những đứa trẻ ngủ với tư thế nghiêng và cuộn tròn như thai nhi thường có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong rất nhạy cảm. Tư thế này phản ánh ý thức tự vệ và nhu cầu bảo vệ bản thân từ những tổn thương tiềm ẩn. Điều này cũng cho thấy có thể trẻ cảm thấy thiếu an toàn, nhút nhát và thường nghi ngờ.

Khi gặp vấn đề gì trẻ thường giữ lại cho mình và không muốn làm phiền người khác. Bề ngoại hoạt bát che giấu một trái tim mỏng manh, sẵn sàng hi sinh và giúp đỡ người khác.

Tư thế nằm sấp

Trẻ nhỏ ngủ với tư thế nằm sấp, mông hướng lên, chân dang rộng và tay áp sát gối thường rất nhạy cảm với tiếng động và tỉnh giấc dễ dàng. Những đứa trẻ ngủ như vậy thường cảm thấy an toàn và thích không gian ngủ ngăn nắp, không bừa bộn. Trẻ thường có tính cách năng động, sôi nổi và tự tin khi thể hiện bản thân trước đám đông. Điều này cũng cho thấy khả năng lãnh đạo và tài hùng biện.

Trẻ có lòng tự trọng cao, không thích bị chỉ trích và có thể thiếu kiên nhẫn. Theo như nghiên cứu, trẻ ngủ sấp phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, tư thế này có thể gây nguy hiểm do nguy cơ ngạt thở cao. Vì vậy, ngủ nằm ngửa là lựa chọn an toàn hơn vào ban đêm, khi trẻ ngủ nằm sấp nên có người lớn bên cạnh giám sát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link